Cử tạ chờ Thạch Kim Tuấn và Phương Loan tỏa sáng

Thứ năm, 27/10/2011, 00:00
Cử tạ VN quyết tâm bảo vệ thành công hai tấm HC vàng tại SEA Games 26 sắp tới. HLV Huỳnh Hữu Chí cho biết, hy vọng hàng đầu của Việt Nam là hai VĐV Thạch Kim Tuấn và Nguyễn Thị Phương Loan.

Thạch Kim Tuấn trước hai nhiệm vụ lớn trong tháng 11.
Thạch Kim Tuấn trước hai nhiệm vụ lớn trong tháng 11

Thành tích trong thi đấu của Kim Tuấn hiện tại là 127kg cử giật và 155kg cử đẩy, nhưng trong thực tế tập luyện thì còn cao hơn. Kim Tuấn đã nâng được mức tạ 132kg (cử giật) và có mức tổng cử xấp xỉ 290kg (với mức tổng cử này lực sĩ Hoàng Anh Tuấn đã giành HCB tại Olympic 2008).

Trước khi dự SEA Games 26, các VĐV TP HCM sẽ sang Paris (Pháp) tham dự giải VĐ cử tạ thế giới diễn ra từ ngày 5 đến 13.11. Theo lịch, môn cử tạ SEA Games 26 sẽ khởi tranh từ ngày 18 – 21/11 để tạo điều kiện cho các VĐV trong khu vực Đông Nam Á tham dự giải đấu lớn ở Paris. Bởi giải vô địch thế giới năm nay chính là vòng tuyển chọn Olympic 2012.

Nội dung 56kg mà Tuấn tranh tài tại đây sẽ khởi tranh từ ngày 5.11. Như vậy, Tuấn sẽ có thời gian hơn chục ngày hồi phục để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho SEA Games 26.

Nữ lực sỹ Nguyễn Thị Phương Loan.
Nữ lực sỹ Nguyễn Thị Phương Loan

Niềm hy vọng “vàng” thứ hai được đặt vào nữ lực sĩ Phương Loan. Cùng với Trần Lê Quốc Toàn (hạng cân 56kg, nam), Phương Loan đang được “ém” ở Bulgary và phải chờ đến SEA Games 26 mới biết VĐV này sẽ đăng ký ở hạng cân 69kg (hạng cân cô giành HCV với mức tổng cử 226kg cách hai năm) hay 63kg.

Ở các hạng cân nặng còn lại, HLV Hữu Chí cũng cho rằng, cử tạ VN đã xác định khó so kè với các cường quốc ở khu vực là Thái Lan và Indonesia. Ngay cả Myanmar cũng đã sử dụng chính sách nhập quốc tịch cho các VĐV Trung Quốc. Thế nên, việc cạnh tranh huy chương vàng sẽ rất cam go.

(Theo Vnexpress)

 

Lê Trung

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn