Chelsea, Man City hội tụ ở tứ kết Carling Cup

Thứ năm, 27/10/2011, 00:00
Man xanh tiếp tục phô diễn sức mạnh của mình khi giành chiến thắng 5-2 trước Wolvers. Trong khi đó, Chelsea và Liverpool giành quyền vào tứ kết Carling Cup sau trận đấu nghẹt thở trước 2 đối thủ chiếu dưới, Everton và Stoke.

 

Ở trận gặp Wolvers, nhờ sở hữu đội hình vượt trội so với đối thủ, Man City đã tạo nên cơn mưa bàn thắng vào lưới đội chủ nhà. Trong 45 phút đầu tiên của trận đấu, Wolvers gây khá nhiều khó khăn cho Man City khi vươn lên dẫn trước ở phút 18 sau pha ghi bàn của Milijas. Trong tình huống tấn công bên cánh phải, Vokes vượt qua Kolo Toure nhờ pha xử lí bóng khéo léo trước khi thực hiện đường chuyền chính xác vào trong khu vực 16m50 cho Milijas. Sau khi khống chế bóng bằng gầm giầy, tuyển thủ người Serbia tung ra cú sút đánh bại thủ môn Pantilimon (bắt thay Joe Hart trong trận này).

Bàn thắng của Wolvers đã chạm vào lòng tự ái của cầu thủ Man City. Những phút sau đó, các học trò của HLV Mancini trút cơn thịnh nộ lên đội chủ sân Molineux. Ở phút 37, từ sát vạch 16m50, Adam Johnson tung ra cú sút trái phá bằng chân trái đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. 2 phút sau bàn thắng san bằng tỉ số, Man City vượt lên dẫn trước sau pha lập công của Samir Nasri. Từ đường chọc khe của Adam Johnson, cựu cầu thủ Arsenal không cho thủ thành De Vries cơ hội cản phá khi thực hiện cú dứt điểm chéo góc chính xác.

Chelsea, Man City hội tụ ở tứ kết Carling Cup
Niềm vui của các cầu thủ Man City

Cổ động viên Man City trên sân Molineux đang vui mừng khi chứng kiến bàn thắng của Nasri, thì đội nhà đã có bàn thắng thứ 3 sau đó đúng 1 phút. Lần này, Dzeko ghi bàn sau cú đẩy bóng ra của thủ môn bên phía Wolvers. Màn hủy diệt của gã nhà giàu thành Manchester chưa dừng lại ở tỉ số 3-1. Sau khi hiệp 2 diễn ra được 9 phút, Man City nâng tỉ số lên 4-1 sau pha đốt lưới nhà của De Vries.

Trong 36 phút còn lại của trận đấu, khán giả được chứng kiến thêm 2 bàn thắng chia đều cho mỗi đội. Dzeko có cú đúp khi ghi bàn ở phút 64. Đội chủ nhà Wolvers rút ngắn tỉ số xuống còn 2-5 do công của O'Hara ở phút 65. Chiến thắng cách biệt trên giúp Man City giành quyền vào tứ kết Carling Cup.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Wolvers: De Vries, Doherty, Craddock, Elokobi, Ward, Edwards (Karl Henry 66’), Guedioura, Milijas, Hunt, Vokes, Doyle.

Man City: Pantilimon, Zabaleta, Kolo Toure, Savic, Kolarov, De Jong, Razak (Milner 86’), Scapuzzi (Karim Rekik 73’), Nasri (Denis Suarez 66’), Johnson, Dzeko.

Chelsea, Man City hội tụ ở tứ kết Carling Cup
Chelsea có trận đấu khá khó khăn

Thầy trò HLV Villas-Boas bỏ qua cơ hội vượt mặt MU ở Ngoại hạng Anh khi để thua 0-1 trước đội bóng mới lên hạng QPR. Trong trận đấu ở vòng 9 Ngoại hạng Anh, sai lầm của trọng tài ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu. Trước khi bước vào trận gặp Everton, vị thuyền trưởng của Chelsea, Villas-Boas khẳng định: “Tôi không nghi ngờ về chất lượng trọng tài, nhưng ít nhất 3 trận đấu của The Blues chịu tác động rất lớn từ quyết định của họ”.

Trong chuyến hành quân đến sân Goodison Park của Everton, HLV Villas-Boas vẫn mang theo khá nhiều cầu thủ trụ cột. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha chỉ sử dụng cầu thủ trẻ gồm Bertrand, Romeu, McEachran trong đội hình xuất phát. Trên hàng công, Lukaku có cơ hội sát cánh cùng hai đàn anh Anelka và Kalou. Việc HLV Villas-Boas cất Torres, Lampard, Juan Mata trên băng ghế dự bị cũng không quá khó hiểu, bởi The Blues sẽ có trận derby thành London với Arsenal vào cuối tuần.

Về phía Everton, đội chủ nhà cũng có 5 sự thay đổi so với trận thắng Fulham 3-1 ở vòng 9 Ngoại hạng Anh. Jack Rodwell sau khi kết thúc lệnh cấm khi đấu có mặt trong đội hình ra quân của đội chủ sân Goodison Park. Cơ hội ghi bàn đầu tiên đến với Chelsea khi đội khách được hưởng quả penalty ở phút 16. Trên chấm phạt đền, lão tướng Anelka không thắng được thủ môn Mucha.

Chelsea, Man City hội tụ ở tứ kết Carling Cup
Daniel Sturridge ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea

Sau 38 phút thi đấu, Chelsea vượt lên dẫn trước do công của Kalou. Sau khi hiệp 2 diễn ra được 15 phút, đội khách chỉ còn khi đấu với 10 người. Thủ môn Turnbull có pha phạm lỗi với tiền đạo của Wolvers trong khu vực 16m50. HLV Villas-Boas rút tiền đạo Romelu Lukaku và thay bằng Petr Cech. Trên chấm phạt đền, thủ môn người Séc thi đấu xuất sắc khi cản phá thành công cú đá phạt của Baines.

Được thi đấu hơn người, Everton dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp khi Louis Saha ghi bàn từ đường chuyền của Coleman ở phút 83. Khoảng thời gian còn lại của hiệp 2 không đủ giúp Everton lội ngược dòng. Để giải quyết thắng thua, hai đội tiếp tục thi đấu hiệp phụ. Khi khán giả trên sân Goodison Park tưởng rằng Chelsea và Everton phải bước vào loạt sút penalty, thì Daniel Sturridge lập công ở phút 114 giúp The Blues giành vé vào tứ kết Carling Cup.

Ở trận đấu giữa Liverpool và Stoke, Quỷ đỏ vùng Merseyside đã giành chiến thắng 2-1 trước đội chủ nhà nhờ cú đúp của Luis Suarez. Với kết quả trên, không có bất ngờ nào xảy ra ở vòng 4 Carling Cup khi các đội bóng được đánh giá cao hơn đều giành quyền đi tiếp. 4 cặp đấu ở tứ kết sắp tới hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi các ông lớn đối đầu nhau.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Everton: Mucha, Neville (Tony Hibbert 46’), Heitinga, Distin, Baines, Bilyaletdinov (Coleman 82’), Fellaini, Cahill, Rodwell (Stracqualursi78’), Drenthe, Saha

Chelsea: Turnbull, Ivanovic, Luiz, Alex, Bertrand, Malouda, Romeu, McEachran (Mikel 65’), Anelka, Lukaku (Cech61’), Kalou.

(Theo Bưu điện Việt Nam)

 

 

Lê Trung

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn