Đoàn TTVN lập kỷ lục số VĐV dự SEA Games

Thứ năm, 27/10/2011, 00:00
Ngoại trừ SEA Games 22 tổ chức trên sân nhà, con số 593 VĐV của đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 26 đã thiết lập một kỷ lục mới. Các VĐV sẽ tranh tài ở 36 môn thể thao với mục tiêu giữ vị trí trong tốp 3 toàn đoàn.


Đoàn TTVN tại SEA Games

So với cách đây 10 năm, cảm giác hồi hộp, náo nức về SEA Games đã giảm đi nhiều vì thể thao Việt Nam hiện nay đã tham dự nhiều sân chơi mới của thế giới và châu lục. Nhưng đấu trường mà nhiều người gọi là “ao làng” vẫn giữ lại trong lòng người hâm mộ một tình cảm rất riêng khi cứ hai năm một lần lại được chứng kiến màn ra quân tổng lực của thể thao Việt Nam. Cái thú theo dõi SEA Games, được nhìn các ngôi sao thể thao nước nhà đạt thành tích cao, chứng kiến những ngôi sao trẻ nổi lên và nhận ra từng bước tiến về trình độ của thể thao nước nhà … vì thế mà chưa bao giờ mất đi sức hấp dẫn.

Hai năm trước, trên đất Lào, đoàn thể thao Việt Nam đã có một mùa SEA Games đầy cảm xúc. Cuộc chạy đua tranh ngôi vô địch sát sạt với đoàn Thái Lan cho đến tận nội dung thi đấu cuối cùng của Đại hội khiến cho đoàn thể thao Việt Nam dù chỉ về thứ nhì trên bảng tổng sắp khá tiếc nuối, nhưng cũng khiến khán giả hâm mộ hài lòng với tinh thần thi đấu quật cường. Không kể SEA Gamess 22, Việt Nam đăng quang nhờ lợi thế chủ nhà, thì đây là lần đầu tiên cường quốc thể thao Đông Nam Á Thái Lan phải chịu một áp lực lớn đến thế từ Việt Nam.

Năm nay, đoàn TTVN sẽ lên đường đến Indonesia với 857 thành viên, trong đó có 593 VĐV. Việt Nam tham gia tranh tài ở 36 môn với 42 đội tuyển quốc gia. Trong đó, có 6 môn đi theo chương trình xã hội hóa bao gồm: Bơi nghệ thuật, Bóng chày, Leo tường, Bóng rổ, Dù lượn và trượt patin. Trong số các đội tuyển, ngoài bóng đá, môn có số lượng VĐV đông nhất là điền kinh (41 VĐV), kế tiếp là bơi, bắn súng, vật... Với các mỏ vàng của Việt Nam tập trung ở các môn võ, vật, điền kinh, bắn súng, đoàn phấn đấu đạt 70 HCV trở lên và nằm trong tốp đầu của khu vực.

Tới đây, đoàn TTVN sẽ chia thành 2 cánh. Tại Jakarta, đoàn tham dự 16 môn (19 đội tuyển) gồm: bắn cung, cầu lông, canoeing, xe đạp đường trường, xe đạp địa hình, đấu kiếm, bóng đá nam, futsal, judo, karatedo, pencak silat, rowing, bóng chày, taekwondo, vovinam, wushu, shorinji kempo, golf, tarung derajat.

Trong khi đó tại Palembang, có 14 môn (17 đội tuyển) thi đấu tại Palembang gồm: điền kinh, bơi, nhảy cầu, billiards&Snooker, cờ vua, quyền anh, lặn, thể dục dụng cụ, aerobic, bi sắt, cầu mây, bắn súng, quần vợt, bóng chuyền, bóng chuyền bãi biển, cử tạ, vật.

(Theo Vnexpress)

 

Lê Trung

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn