SEA Games 26: U23 Phillippines có tới 90% cầu thủ nhập tịch

Thứ năm, 27/10/2011, 00:00
Mặc dù rơi vào bảng đấu được xem là nhẹ tại SEA Games 26 sắp tới, nhưng U23 Phillippines tỏ ra rất cẩn trọng trong công tác chuẩn bị. Họ không xem vòng đấu bảng là “một cuộc dạo chơi” như mọi người tưởng.

Tại SEA Games sắp tới, U23 Phillippines nằm ở bảng B cùng với U23 Việt Nam, Myanmar, Đông Timor, Lào và Brunei. Nhìn vào thực lực của các đội bóng, U23 Phillippines được xem là một trong 2 đội bóng mạnh nhất trong bảng cùng với U23 Việt Nam. Tuy nhiên, HLV trưởng của họ, Dan Palami lại rất dè dặt, ông cho biết: “Có vẻ chúng tôi nằm ở một bảng đấu thuận lợi, nhưng điều đó không phải là lý do để chúng tôi tự mãn. Đội bóng cần phải lao động cật lực để thể hiện phong độ cao nhất từ vòng bảng”.

U23 Phillippines có tới 90% cầu thủ nhập tịch
U23 Phillippines có tới 90% là những cầu thủ nhập tịch

Đội hình của U23 Phillippines đến SEA Games năm nay có tuổi đời trung bình 19-20 tuổi. Trong đó có đến 90% là những cầu thủ nhập tịch, bao gồm cả một số tuyển thủ quốc gia đã từng thi đấu rất thành công tại AFF Suzuki Cup năm ngoái.

Đội trưởng của U23 Phillippines là Matthew Harmann: Đây là cầu thủ chạy cánh năm nay 22 tuổi . Anh được sinh ra ở Southampton, nước Anh và từng có mặt trong đội 1 của CLB Portsmouth tại giải Ngoại hạng mùa giải 2006-2007. Sau đó, anh lang bạt qua 1 loạt đội bóng hạng dưới của Anh trước khi quyết định về nước thi đấu cho đội bóng Loyola Agila vào tháng 9 vừa qua

Trụ cột của đội sẽ là những cầu thủ như Matthew Hartmann (cựu cầu thủ Portsmouth, Anh) và bộ ba tiền vệ Simon Greatwich (CLB Hartwick College, Mỹ), Jason de Jong (CLB Dordrecht, hạng 2 Hà Lan) và Manny Ott (CLB FC Ingolstadt 04 II, Đức). Bên cạnh đó, trong tay của HLV Dan Palami còn có hàng loạt cái tên mới sáng giá như thủ môn Roland Muller (CLB MSV Duisburg, Đức), hậu vệ Carli de Murga (CLB Racing Portuense, Tây Ban Nha), các tiền vệ Patrick Hinrichsen (CLB SV Darmstadt 98 II, Đức), Mark Drinkuth (CLB DJK Agon 08 Dusseldorf, Đức), Jeff Christiaens (CLB Torhout, Bỉ)...

Mục tiêu của U23 Phillippines tại SEA Games lần này là lọt vào đến bán kết và phấn đấu có huy chương. Để chuẩn bị cho SEA Games, những Azkals (biệt danh của đội) đã tham dự Long Teng Cup đầu tháng 10 vừa qua tại Đài Loan với sự tham dự của 4 đội Đài Loan, Hong Kong, Macau và đứng thứ 2. Sau đó, họ còn tham dự 2 trận giao hữu trước Singapore (thua 0-2 ngày 7/10) và Nepal (thắng 4-0 ngày 11/10).

Hiện tại, U23 Phillippines đang tập huấn tại Gotemba của Nhật Bản và sẽ thi đấu với một số đội bóng thuộc các trường ĐH Nhật Bản từ ngày 23 đến 31/10 để hoàn tất những bước chuẩn bị cuối cùng. Họ sẽ trở về thủ đô Manila vào ngày 31/10 trước khi di chuyển qua Jakarta một ngày sau đó. Trận đấu đầu tiên của U23 Phillippines tại SEA Games là trận gặp U23 Việt Nam vào ngày 3/11. Đó được xem là trận đấu quyết định ngôi nhất nhì tại bảng đấu này.

(Theo Bưu điện Việt Nam)

Lê Trung

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn