CĐV Việt Nam sôi sục vì SEA Games 26

Thứ năm, 27/10/2011, 00:00
CĐV Việt Nam đã lên kế hoạch tới xứ Vạn đảo cổ vũ ĐT U23 Việt Nam và những môn thể thao khác.


CĐV Việt Nam luôn sát cánh cổ vũ cho U23 Việt Nam

Mặc dù ngày 11/11 tới, SEA Games 26 mới chính thức khai mạc tại Indonesia, nhưng hiện nay, CĐV Việt Nam đã lên kế hoạch tới xứ Vạn đảo cổ vũ ĐT U23 Việt Nam và những môn thể thao khác. Dù gặp nhiều khó khăn, nhưng các CĐV Việt Nam sẽ được tiếp sức từ nhiều phía.

Thuê chuyên cơ sang Jakarta

Để đáp ứng mong mỏi của hàng nghìn CĐV Việt Nam, những người luôn theo chân đoàn TTVN tại mỗi kỳ SEA Games, hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết sẽ điều động 2 chuyên cơ bay thẳng từ Hà Nội và TP.HCM sang Jakarta (Indonesia) vào ngày 19/11 nếu ĐT U23 Việt Nam đoạt vé vào bán kết. Các CĐV tham gia chuyến đi này sẽ về ngay sau khi trận đấu kết thúc. Nếu ĐT U23 Việt Nam đoạt vé vào chung kết thì 2 chuyến bay tương tự sẽ xuất phát vào ngày 21/11. Hội CĐV Việt Nam sẽ đứng ra thuê chuyên cơ riêng phục vụ các CĐV và cố gắng liên hệ với BTC SEA Games 26 để có vé xem các trận đấu trên.

Tự túc sang xứ rồng Komodo

Ngoài những CĐV bay theo chuyên cơ riêng, khá nhiều CĐV (đặc biệt là các bạn trẻ) đang lên kế hoạch sang Indonesia xem bóng đá và các môn thể thao khác kết hợp du lịch bụi. Nếu từ TP.HCM, các CĐV không khó khăn để tìm chuyến bay thẳng sang Jakarta, bởi hãng hàng không giá rẻ AirAsia có đường bay thẳng. Còn nếu từ Hà Nội, các CĐV sẽ phải đặt vé sang Kuala Lumpur (Malaysia) rồi nối chuyến sang Jakarta cũng với hãng hàng không nói trên. Trước đây, nhiều CĐV từng lên kế hoạch sang xứ rồng Komodo bằng đường thủy. Nhưng do lịch thi đấu môn bóng đá nam bị đẩy sớm lên ngày 3/11 nên kế hoạch này không thành.

Sự trợ giúp của các công ty lữ hành

Mặc dù cả tháng nay báo chí đều nhắc đến sự khó khăn về di chuyển cũng như chỗ ở cho những ai muốn đến Indonesia trong dịp SEA Games 26, nhưng các CĐV cũng đã có thêm lựa chọn thông qua các hãng lữ hành và công ty du lịch để thực hiện kế hoạch của mình. Hiện nay, có khá nhiều hãng lữ hành và công ty du lịch lên chương trình sang Indonesia xem SEA Games 26. Thông dụng nhất là gói tour 5 ngày 4 đêm xuất phát từ Hà Nội hoặc TP.HCM vào thời điểm ĐT U23 Việt Nam có khả năng lọt vào bán kết.

Theo báo giá của một số hãng du lịch nổi tiếng như Viettravel thì gói tour trên có giá khoảng gần 26 triệu đồng/người và áp dụng cho đoàn 12 người trở lên. Ngoài ra, còn khá nhiều hãng khác cũng đang có chiến dịch đưa CĐV Việt Nam sang Indonesia xem SEA Games 26 với giá khoảng 1.300-1.400 USD/người (kết hợp xem bóng đá và tham quan một số địa danh nổi tiếng tại thủ đô Jakarta).

(Theo tinthethao.com.vn)

Lê Trung

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn