Chen chân mua vàng trong ngày Vía Thần Tài

Chủ nhật, 09/02/2014, 14:26
Anh Trần Nhật Nam - Phó giám đốc phụ trách kinh doanh vàng trao đổi của Bảo Tín Minh Châu cho biết: Nhu cầu tiêu thụ vàng trong ngày Vía Thần Tài tăng gấp 5 ngày thường.

Dù mở cửa sớm hơn ngày thường 45 phút nhưng cửa hàng Bảo Tín Minh Châu (số 29, Trần Nhân Tông) vẫn đông nghịt khách ngay từ sáng sớm. Nhiều người đổ xô đi mua vàng trong ngày Vía Thần Tài - ngày mùng 10 tháng Giêng (ngày 9/2) với hy vọng mang lại may mắn cho cả năm.

Đội ngũ nhân viên bảo vệ phải làm việc hết công suất vì khách đến mua vàng ngày càng đông. Anh Dương, một nhân viên bảo vệ cho biết, để đảm bảo an ninh và trông giữ xe cho khách, cửa hàng phải tăng gấp đôi lượng nhân viên cho ngày Vía Thần Tài hôm nay.

Lực lượng công an cũng phải ra quân để đảm bảo trật tự và giao thông thông suốt trên phố vàng Trần Nhân Tông.

Người dân lần lượt xếp hàng chờ đến lượt mua vàng theo chỉ dẫn của nhân viên cửa hàng. "Ông Thần Tài" xuất hiện trước cửa ra vào của cửa hàng, vừa trao đồ uống cho khách vừa hướng dẫn khách vào mua vàng.

Chị Trang (báo Kinh tế đô thị) cũng tranh thủ đi mua vàng để tích trữ.

Chị Huyền - nhân viên cửa hàng cho biết: Loại vàng nhẫn tròn trơn 1-2 chỉ được khách hàng mua nhiều hơn cả. Trong khi đó, loại nhẫn 5 chỉ cũng được nhiều khách hàng nam lựa chọn.

Cận cảnh các loại nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu.

Dù khách đông nhưng nhân viên cửa hàng vẫn niềm nở hướng dẫn, giải thích và đáp ứng nhu cầu mua vàng của khách.

Bà Hương, ở quận Hoàn Kiếm vui mừng khi mua được 3 nhẫn tròn trơn. Bà Hương cho biết, nghe con cháu nói mua vàng trong ngày này sẽ mang lại may mắn cho cả năm nên bà cũng đến từ sớm xếp hàng mua vàng.

Quầy vàng trang sức cũng rất đông khách mua.

Anh Trần Nhật Nam - Phó giám đốc phụ trách kinh doanh vàng trao đổi của Bảo Tín Minh Châu cho biết: Nhu cầu tiêu thụ vàng trong ngày Vía Thần Tài tăng gấp 5 ngày thường. Cửa hàng phải tăng cường thêm nhiều quầy trên tầng 2 để phục vụ nhu cầu của khách.

Tại gian hàng vàng ta, nhiều khách phân vân chưa biết mua loại nào.

Anh Quốc Anh (nhân viên cửa hàng - bìa phải) cho biết: Loại vàng ta có mặt hình con ngựa đã hết nhẵn từ hôm 8/2. Hiện còn rất nhiều khách hỏi mua nhưng cửa hàng chưa đáp ứng được.

Tại cửa hàng vàng Doji (số 37, Trần Nhân Tông), khách hàng rất hào hứng với loại vàng Kim Mã Lộc, Kim Mã Phát và Kim Mã Tài, loại 1 chỉ, 2 chỉ và 5 chỉ. Đây là loại vàng đặc biệt mà Doji tung ra thị trường trong ngày Vía Thần Tài.

Chị Nguyễn Ngọc Lan (ở phố Lê Ngọc Hân, quận Hai Bà Trưng) khoe vàng Kim Mã Lộc loại 1 chỉ vừa mua được.

Tại cửa hàng vàng Phú Quý (số 30, Trần Nhân Tông) khách đến mua vàng nườm nượp. Chị Trang, đại diện bộ phận truyền thông của Phú Quý cho biết: Khách hàng mua vàng nhẫn tròn trơn loại 1 chỉ, 2 chỉ là chủ yếu.

Nhân viên cửa hàng tư vấn cho khách.

Các loại vàng trang sức cũng "hút" khách mua.

Nhân ngày Vía Thần Tài, nhiều cặp đôi cũng tranh thủ đi mua nhẫn cưới.

Các loại vàng trang sức cũng "hút" khách mua.

Giao thông ách tắc cục bộ trên phố Trần Nhân Tông.

Theo Kiến thức

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích