Giá vàng SJC giảm mạnh

Thứ năm, 27/02/2014, 10:12
Thị trường thế giới đi xuống khiến giá vàng SJC tại Việt Nam giảm hàng trăm nghìn đồng mỗi lượng sáng nay. 

Sau bốn lần điều chỉnh, giá mua và bán vàng miếng SJC tại Tập đoàn DOJI vàCông ty Đầu tư Vàng Phú Quýgiảm 230.000 đồng so với đầu ngày hôm qua, xuống sát 36,17-36,23 triệu đồng một lượng. Diễn biến hôm nay xóa nỗ lực tăng trong tuần.

giá vàng

Giá vàng giảm mạnh.

Tại TP.HCM, giá mua bán vàng SJC của Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) là 36,18-36,26 triệu đồng. So với đầu ngày hôm qua, mức giá này cũng thấp hơn vài trăm nghìn đồng. Chênh lệch mua bán duy trì 80.000 đồng.

Giá vàng trong nước sáng nay giảm mạnh chủ yếu chịu tác động từ thị trường thế giới.Chốt phiên hôm qua, vàng giao ngay mất gần 8 USD, xuống sát 1.330 USD một ounce. Đến 9h, giờ Hà Nội, giá vẫn loay hoay vùng này.

Khoảng chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới cũng điều chỉnh giảm nhanh chỉ còn khoảng 2,2 triệu đồng một lượng. So với lúc cao điểm tuần trước, mức chênh lệch này đã điều chỉnh giảm gần 800.000 đồng lượng khi mà diễn biến giữa 2 đầu thế giới đang trái chiều. Theo dự báo của PNJ thì khoảng chênh lệch trên sẽ còn thu hẹp nhanh hơn nữa trong thời gian tới.

Giao dịch những ngày qua cũng ghi nhận lực bán ra của khách áp đảo mua vào. Theo hệ thống PNJ, hôm qua tỷ lệ mua vào bán ra là 60:40.

Đại diện PNJ cho rằng, tác động này có thể xuất phát từ lực mua phát sinh mạnh hồi đầu tháng trong ngày thần tài, nay mỗi khi giá vàng tăng cao đều là cơ hội để người mua trước đó chốt lời. Tình hình bán buôn cũng diễn ra tương tự với lực bán ra của nhà đầu tư là chủ yếu.

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn