Giá vàng bất ngờ tăng thêm nửa triệu đồng

Thứ tư, 14/05/2014, 15:21
Thị trường trong nước bất ngờ tăng giá mạnh chiều nay dù thị trường thế giới chỉ nhích nhẹ.

giá vàng

Lúc 14h53, giá bán vàng SJC tại Tập đoàn DOJI được doanh nghiệp niêm yết ở 36,25 triệu đồng, cao hơn nửa triệu đồng so với đầu ngày. Tại những công ty khác, tình hình cũng diễn ra tương tự khi niêm yết được điều chỉnh tăng, lên mức cao nhất kể từ giữa tháng ba.

Trước đó chục phút, có lúc niêm yết còn vọt lên 36,7 triệu đồng, mức giá chưa từng có kể từ ngày 17/2. Trong khi vàng trong nước biến động mạnh, giá thế giới vừa tăng 5,5 USD một ounce so với đầu ngày, tương đương 130.000 đồng mỗi lượng.

Đại diện doanh nghiệp PNJ cho biết anh này cũng không biết tại sao giá trong nước bất ngờ tăng vọt chiều nay. "Nguyên nhân không thể là do cung cầu thị trường", anh này nói. Theo đó, tại PNJ, tính đến 14h50 doanh nghiệp này mới bán được 180 lượng, ít hơn con số 300 lượng cả ngày hôm qua. Trong khi đó, khách đến bán còn ít hơn.

Ngoài thị trường, các cửa hàng vàng đầu giờ chiều nay cũng không có cảnh mua bán tăng đột biến. Tại một cửa hàng lớn trên phố Cầu Giấy, khách ra vào thưa thớt.

Đại điện doanh nghiệp PNJ cho biết họ niêm yết giá dựa theo bảng giá của các doanh nghiệp khác. "Các công ty chủ yếu nhìn nhau đặt giá. Ở miền Bắc thì chúng tôi thường dựa vào giá của SJC miền Bắc, còn ở miền Nam dựa theo SJC Sài Gòn", anh nói tiếp.

* Tiếp tục cập nhật

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn