Khách tăng mua vàng, giá lên cao nhất một tháng

Thứ tư, 14/05/2014, 09:49
Xu hướng mua và bán trên thị trường vàng xoay chuyển liên tục những ngày gần đây khi giá vàng trong nước tăng cao hơn thế giới.

Niêm yết mua và bán vàng SJC sáng nay lần lượt đứng ở 35,69 - 35,73 triệu đồng tại cả hai doanh nghiệp là Tập đoàn DOJI và Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ). Từ thứ sáu tuần trước đến nay, thị trường liên tục tăng giá và hiện lên mức cao nhất kể từ ngày 15/5.

Vàng SJC tiếp tục nới rộng chênh lệch với thế giới lên trên 2,8 triệu đồng. Từ thứ sáu tuần trước đến nay, giá thế giới chỉ nhích nhẹ 3 USD mỗi ounce (hơn 50.000 đồng một lượng), nhưng vàng SJC đã tăng tới 350.000 đồng.

Những ngày gần đây, các doanh nghiệp tỏ ra thận trọng hơn trong việc giao dịch với khách. Thay vì để khoảng cách mua và bán 30.000 đến 40.000 như trước, có lúc họ nới rộng lên 80.000 đến 100.000 đồng.

giá vàng

Lực mua, bán trên thị trường liên tục tăng giảm trái chiều trong những ngày vừa rồi.

Diễn biến giao dịch trên thị trường cũng liên tục thay đổi. Hôm thứ hai đầu tuần, người đi bán tăng mạnh và khách mua giảm hẳn. Tuy nhiên, sang hôm qua, các doanh nghiệp cho biết khách bán vàng giảm hơn một nửa. Còn người có nhu cầu mua vàng lại nhiều lên.

"Hôm thứ hai, giá vàng tăng mạnh trong ngày nên nhiều người đi bán. Sang đến hôm qua, xu hướng tăng tiếp tục giữ vững, nhiều người cho rằng thị trường còn tăng tiếp nên không bán nữa", đại diện một doanh nghiệp nhận định.

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích