Vì sao bánh trung thu ế đắt hàng trên chợ mạng?

Thứ năm, 18/09/2014, 07:47
Với mức giá rẻ, mang danh hiệu cao cấp, kèm những lời giới thiệu có cánh khiến bánh trung thu ế ẩm trong các sạp hàng trở nên đắt khách trên mạng.

Chưa đầy một ngày rao bán trên mạng, P.H. một người bán bánh trung thu giá rẻ cho biết, đã bán hết hơn 100 chiếc bánh trung thu. H. có người thân làm đại lý cho một hãng bánh trung thu cao cấp ở Hà Nội. Sau rằm, bánh còn tồn lại nên H. bóc hộp bán lẻ theo chiếc. Mỗi chiếc bánh trung thu hiệu M.S giá ban đầu 50.000 - 70.000 đồng được bán chỉ 10.000 - 15.000 đồng. Ngoài hạ giá đến mức thấp nhất có thể, một số chủ hàng còn khẳng định chụp ảnh bánh thật để người mua tin tưởng, kèm theo những lời có cánh:  “Số lượng có hạn - Hàng không còn nhiều nên nhanh tay đặt hàng...”.

H. kể, từng lấy bánh lẻ bán ở quầy với mức giá rẻ tương tự nhưng bánh vẫn ế ẩm, người mua dè chừng. Sau đó, H. thử rao bán trên mạng thì khách gọi điện đặt hàng dồn dập. H. cho biết, hiện tại, bánh trung thu chỉ còn một số nhân phổ biến như trà xanh, đậu xanh, khoai môn. Hơn nữa, bánh còn hạn sử dụng 1 tuần sẽ chẳng ai mua nên H. giảm giá 15.000 đồng xuống 12.000 đồng/chiếc.

Vì sao bánh trung thu ế đắt hàng trên chợ mạng?
Sau khi ế ẩm trên các sạp hàng, bánh trung thu hiệu cao cấp M.S giá rẻ 10.000 đồng/chiếc trở nên đắt khách trên chợ online.

Theo H., khách hàng mua nhiều vì hạn sử dụng loại bánh này vẫn còn hơn 2 tuần nữa. Khi bán trên chợ mạng, H. chụp ảnh chi tiết về thương hiệu bánh cũng như hạn sử dụng để người mua tin tưởng. Có thể vì điều này mà khách hàng tin tưởng hơn về chất lượng nên mua khá đông. “Bán sạp vỉa hè với mức giá rẻ khách mua cứ tưởng là hàng hết date hay hàng chợ nên dè chừng, nhưng bán trên mạng, sau khi khẳng định thương hiệu, chụp cận ảnh thì hầu hết khách đều tin tưởng và đặt mua đông”, H. chia sẻ.

Chị Nguyễn Hồng Nhung (Đống Đa, Hà Nội) vừa đặt mua 5 chiếc bánh trung thu với 50.000 đồng, cho biết, bữa sau rằm vài ngày thấy một số sạp trên vỉa hè bày bán bánh trung thu giá rẻ 7.000 đồng/chiếc, họ chào mời là bánh hiệu cao cấp, trên bao bì còn hạn sử dụng nên ghé lại mua. Tuy nhiên, sau khi bóc bánh thì nhân bên trong đã chảy nước. Gần đây chị Nhung thấy một số người rao bán bánh trung thu cao cấp có giá 10.000 đồng/chiếc. Chị cẩn trọng gọi điện hỏi người bán về nguồn nhập, hạn sử dụng, giá cả sau đó đặt mua, ăn thấy ngon, vị đậm nên chị đặt mua thêm 10 chiếc nữa.

Hình ảnh bánh trung thu được cắt sẵn nhằm thu hút khách hàng.
Hình ảnh bánh trung thu được cắt sẵn nhằm thu hút người mua.

T.P (Thanh Xuân, Hà Nội) khi mua bánh giá rẻ của một người bạn về ăn thấy ngon, hạn sử dụng còn nhiều nên tìm đại lý bán buôn lấy về hơn 100 chiếc để bán lại với giá nhỉnh hơn. T.P cho biết, bánh trung thu này của một cửa hàng bánh có thương hiệu. Sau rằm, lượng bánh tồn ế được bán lẻ với giá cực rẻ cho nhân viên bán hàng hoặc người quen. Họ mua xong bóc hộp, bán lẻ theo chiếc với giá 15.000 - 12.000 đồng, nếu khách đến tận nơi lấy thì giá chỉ 10.000 đồng/chiếc. Người mua chủ yếu là sinh viên, ngoài ra có dân công sở, văn phòng. Nếu sinh viên chỉ mua 1 - 2 cái, thì khách hàng là dân công sở thường mua một lúc 5 - 10, thậm chí 20 - 30 cái.

Nguyễn Phương Liên, vừa đặt 10 chiếc bánh trung thu với giá 150.000 đồng,cho biết người bán giới thiệu đây là bánh thương hiệu của Pháp, trước rằm có mức giá 400.000 - 500.000 đồng/hộp (6 chiếc), tính ra cũng gần 100.000 đồng/chiếc nên mua về ăn thử cho biết vị. “Những hàng bánh thương hiệu cao cấp vào đúng dịp giá đắt đỏ, sinh viên mình không đủ điều kiện để mua”, Liên nói.

Nguyễn Vĩnh Tường (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng vừa mua 20 chiếc bánh trung thu loại này chia sẻ: “Sau rằm trung thu, bánh ế bán tại các sạp giá chỉ 5.000 - 7.000 đồng/chiếc. Tuy nhiên khi ghé vào xem thì hầu hết là bánh không có tên tuổi, không nguồn gốc hoặc gần hết hạn sử dụng. Còn loại bánh mình đặt mua trên mạng có đủ tên thương hiệu, tem bảo hành, gói chống ẩm cũng như hạn sử dụng nên cũng bớt lo hơn”.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích