Giá vàng đảo chiều đi xuống

Thứ năm, 23/10/2014, 09:10
Sau hai phiên tăng liên tiếp, mỗi ounce hôm qua giảm hơn 8 USD xuống 1.241 USD do lạm phát Mỹ yếu và USD mạnh lên.

Sáng nay, thị trường nhích lên 1.242 USD một ounce lúc 8h (giờ Hà Nội), tương đương 31,85 triệu đồng mỗi lượng (chưa tính thuế, phí, gia công). Giá trong nước hôm qua đóng cửa tại 35,71-35,83 triệu đồng.

gold-livemint-1-1728-1414026742.jpg

Giá vàng hôm qua đã giảm sau 2 phiên tăng liên tiếp. Ảnh: Livemint

Bộ Lao động Mỹ hôm qua công bố chỉ số giá tiêu dùng tăng nhẹ trong tháng 9 và đồng đôla cũng lên cao nhất một tuần so với rổ tiền tệ lớn, trước lo ngại về các ngân hàng châu Âu. "Dù vàng vẫn còn triển vọng tăng giá, đà tăng cũng sẽ bị ghìm lại, do nhà đầu tư muốn bán khi giá ở mức cao và tình hình vĩ mô được cải thiện", Edel Tully - nhà phân tích kim loại quý tại UBS nhận xét.

Tuy nhiên, đà giảm hôm qua đã bị hạn chế, do triển vọng lạm phát yếu cũng có nghĩa Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ duy trì lãi suất thấp thêm một thời gian nữa. Giá trong các hợp đồng giao tháng 12 hôm qua giảm 6,2 USD xuống 1.245 USD một ounce,

Các nhà phân tích cho rằng dù trong ngắn hạn, vàng vẫn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố trên thị trường, việc giá thoát khỏi đáy 1.180 USD đầu tháng này đã hồi sinh nhu cầu của nhà đầu tư.

Trên thị trường vật chất, quốc gia tiêu thụ số một thế giới - Trung Quốc đã giảm mua khi giá nhích lên đầu tuần này, các nhà buôn cho biết. Nhu cầu tại Ấn Độ có thể cũng yếu hơn, bất chấp dịp lễ ánh sáng Diwali đã bắt đầu. Dịp này thường là thời điểm tiêu thụ vàng mạnh nhất trong năm. Hai nước này hiện thống trị thị trường vàng vật chất thế giới, đóng góp hơn nửa nhu cầu toàn cầu.

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn