Nanakids: Giường trẻ em đắt cắt cổ nhưng... nhún là gãy

Thứ hai, 03/11/2014, 08:57
Sau phản ánh giường Nanakids chục triệu gãy như đồ chơi, nhân viên mới tiết lộ, thực ra giường này chỉ chịu được trọng lượng tĩnh, nếu bé nhún nhảy thì giường không đảm bảo, sẽ gãy, nứt...

Như thông tin trước đó đã đưa,chị Hương (Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội) cho biết, tin tưởng thương hiệu nội thất trẻ em cao cấp Nanakids, chị đã mua ở Showroom 191 Bà Triệu bộ sản phẩm gồm 2 giường Korean SB 1,2m, bàn học, ghế ngồi, nệm cho con trị giá gần 40 triệu đồng.

Tuy nhiên, 2 chiếc giường có giá gần 7 triệu đồng/chiếc lần lượt gãy, vỡ, hỏng ngay sau khi 2 con chị sử dụng được ít tuần, khách hàng phải chờ đợi hơn một tháng vẫn chưa được bảo hành.

Sản phẩm giường Korean SB  trưng bày tại Showroom

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, đại diện chăm sóc khách hàng của Nanakids cho biết thông thường sản phẩm bị gãy đều là do các bé nhún nhảy quá mạnh còn sản phẩm của công ty đều đảm bảo chất lượng.

Song điều vô lý mà chị Hương muốn nói đó là chiếc giường của con gái chị Hương bị gãy cả vai giường. Một bé gái mới chỉ 6 tuổi và nặng khoảng 25kg liệu có thể nhún nhảy đến gãy cả vai giường được hay không. Vai giường khác với thanh vạt giường, đây là bộ phận thường được thiết kế rất chắc chắc, và sau một cú nhún nhẹ của con gái chị thì vai giường gần như gãy làm đôi.

Vai giường  Korean SB của công ty Nanakids gần như gãy làm đôi

Tuy nhiên, chị Hương không phải là khách hàng duy nhất gặp sự cố này bởi theo con số mà bà Thủy cho biết thì Nanakids bán ra 100 chiếc giường có đến 8- 9 chiếc bị gãy. Hiện tại theo bà Thủy thì công ty đã ngừng bán và sản xuất loại giường này. Đó cũng là lý do khiến sản phẩm giường mà chị Hương mua không có sản phẩm khác để thay thế.

Sau phản ánh của chị Hương, phóng viên cũng đã có mặt tại Showroom của Nanakids tại địa chỉ 191 Bà Triệu (Hà Nội).

Tại đây vẫn đang trưng bày và bán sản phẩm giường trẻ em Korean SB 1,2m. Theo nhân viên của cửa hàng thì sản phẩm này đang được giảm giá 20% xuống còn khoảng 5,4 triệu đồng/chiếc để đẩy hàng tồn. Theo lời quảng cáo của nhân viên thì giường được làm hoàn toàn bằng gỗ tự nhiên, bề mặt sơn PU không chì, không gây độc hại cho sức khỏe của trẻ.

Trên trang Web của công ty, sản phẩm giường Korean SB còn được giới thiệu “Giấc ngủ vô cùng quan trọng cho việc phát triển và học tập của bé. Do vậy, một chiếc giường ngủ đẹp được thiết kế hài hoà với không gian nội thất sẽ tạo bé sự thoải mái tối đa, giúp bé có được giấc ngủ ngon. Mẫu giường đơn Sofia sẽ giúp bố mẹ có được sự lựa chọn phù hợp khi trang bị nội thất trẻ em cho phòng ngủ của bé. Đây là mặt hàng rất được ưa chuộng tại các nước châu Âu nhờ có kiểu dáng đẹp mắt, thanh thoát, chắc chắn... Sản phẩm được lắp ráp hoàn chỉnh đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn của Ủy Ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC) và Hiệp hội vật liệu và thử nghiệm Hoa Kỳ (ASTM), là tổ chức tiêu chuẩn quốc tế phát triển và đưa ra các tiêu chuẩn kỹ thuật cho các hệ thống, sản phẩm, dịch vụ và nguyên vật liệu”.

Giường cao cấp Nanakids hạ giá 20% để đẩy hàng tồn vẫn không có khách mua

Tuy nhiên chắc chắn như thế nào thì nhân viên cửa hàng cho biết “Thực ra giường bên em chỉ chịu được trọng lượng tĩnh, nếu các bé nhún nhảy thì giường không đảm bảo được. Giường chỉ được cho bé nằm và trọng lượng tối đa là 80kg”.

“Quá trình sử dụng nếu giường bị gãy thì công ty sẽ cho kỹ thuật đến kiểm tra. Trong trường hợp do lỗi kỹ thuật thì công ty sẽ bảo hành, còn do khách hàng làm gãy giường thì công ty sẽ không bảo hành mà chỉ bảo trì. Tuy nhiên từ trước đến giờ cũng không có quá nhiều mẹ đến bảo hành vì gãy mà thông thường do bé trai nghịch như thế thì chẳng giường nào chịu được”, nhân viên vẫn một mực cho rằng do các bé quá nghịch là nguyên nhân dẫn đến sự cố gãy giường.

Theo như cách giải thích của vị đại diện công ty Nanakids thì nguyên nhân gãy là do các bé. Tuy nhiên giường ghi rõ dành cho trẻ trên 6 tuổi phải tính đến trường hợp các bé ở lứa tuổi tiểu học rất hiếu động, thích chơi đùa đặc biệt là với một thương hiệu cao cấp như Nanakids. Với chiếc giường có mức giá cao gấp 3 - 4 lần so với sản phẩm bán trên thị trường nhưng liệu sản phẩm ở đây đã thực sự đảm bảo tiêu chí dành cho trẻ trên 6 tuổi cả về chất lượng lẫn yếu tố kỹ thuật hay chưa?

Tuy Nanakids không thừa nhận lô hàng có vấn đề về chất lượng nhưng có một thực tế là tỉ lệ giường gãy hỏng lên tới 9 chiếc/100 sản phẩm và nhiều chiếc phải lắp thêm bộ chống đỡ để hỗ trợ. Trong 3-4 loại giường đang bày tại cửa hàng thì chỉ duy nhất giường Korean SB được “ưu tiên” lắp thêm bộ chống đỡ giường để an toàn hơn. Bộ chống đỡ này không nằm trong thiết kế ban đầu mà do công ty đặt bổ sung thêm để lắp đặt cho khách hàng.

Chị Hương, khách hàng hiện đang sở hữu 2 chiếc gường Nanakids gãy cho rằng, nếu như Nanakids khuyến cáo rõ cho khách hàng “giường chỉ để nằm, trẻ có trọng lượng không quá 80kg và tuyệt đối cấm trẻ nhún” thì có lẽ khách hàng sẽ không đến nỗi bức xúc và thất vọng về chiếc giường cao cấp mà mình đã mua.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn