Giá vàng xuống thấp nhất năm: "Tôi đến chỉ xem thôi"

Thứ sáu, 07/11/2014, 08:13
Mặc dù giá vàng đang ở mức thấp nhất trong vòng một năm qua nhưng theo ghi nhận của PV, người dân vẫn thờ ơ với vàng. Nhiều vị khách được nhân viên mời vào cửa hàng lắc đầu "tôi chỉ xem"...

Giá vàng SJC giao dịch ngày 6/11 lần đầu tiên tuột khỏi mốc 35 triệu đồng/lượng kể từ đầu năm.

Vàng SJC bán tại các cửa hàng Phú Quý là 34,97 triệu đồng/lượng, tại Bảo Tín Minh Châu là 34,96 triệu đồng/lượng. Thấp nhất là vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, giá khá hấp dẫn.

Mặc dù giá vàng liên tục giảm và đang ở mức thấp nhất trong vòng một năm qua nhưng theo ghi nhận của PV, người dân vẫn thờ ơ với vàng.

Không khí giao dịch vẫn trầm lắng. Tại cửa hàng Phú Qúy và DOJI rất vắng khách. Có mặt tại đây, chị Hạnh (Kim Liên) cho biết mặc dù chị biết giá vàng giảm mạnh nhưng không có nhu cầu mua tích trữ vàng miếng mà chỉ đến để mua vàng trang sức.

Một số người mua khác cũng cho biết họ đến mua vàng nhẫn để làm quà cưới cho con, cháu.

Nhiều vị khách khi đến cửa hàng được nhân viên mời vào cửa hàng nhưng nhiều người lắc đầu cho biết “Tôi đến để xem thôi”.

Tuy nhiên, Ông Trần Nhật Nam, PGĐ kinh doanh mảng vàng trao đổi của Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cho biết: Giá vàng trong nước đang thấp nhất kể từ đầu năm tới nay, thu hút nhiều người dân và nhà đầu tư, những người có tâm lý chờ đợi mua vàng giá thấp. Vì thế, mấy ngày gần đây lượng giao dịch tại Bảo Tín Minh Châu ước tính tăng khoảng 200% so với những ngày thường. Bên cạnh đó, người dân tập trung mua Nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long khiến giao dịch tại dòng sản phẩm này tăng đáng kể.

"Nhu cầu của người dân giao dịch vàng thời điểm này chủ yếu là mua vàng nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long để tích trữ do có mức giá ổn định và gần với giá thế giới. Cũng không ít nhà đầu đã tranh thủ bán vàng miếng để chờ giá vàng xuống thấp hơn nữa, nhằm chốt lời khi mua. Giao dịch vàng miếng những ngày qua theo ghi nhận của chúng tôi chủ yếu là để thanh toán những khoản nợ bằng vàng miếng đã có trong thời kỳ trước. Giá vàng xuống chính là cơ hội cho các nhà đầu tư bán vàng để đón giá đáy", ông Nam cho biết.

Tuy nhiên, ông Nam nhận định, giá vàng khó có khả năng đột biến hoặc xảy ra hiện tượng sốt vàng vì Ngân hàng Nhà nước đã "cầm trịch" điều tiết thị trường vàng. Một trong các yếu tố giúp thị trường vàng tương đối ổn định như hiện nay là do người dân đã nhận thức được việc mua bán theo nhu cầu thực tế, chứ không a dua theo tâm lý đám đông, tránh tạo ra cơn sốt vàng ảo như trước đây.

Một số hình ảnh tại phố vàng Trần Nhân Tông chiều 6/11:

Cảnh vắng vẻ tại cửa hàng vàng Phú Qúy chiều nay 6/11, lúc vàng SJC tụt dốc xuống còn 34,96 triệu đồng/lượng bán ra.
Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI cũng không ngoại lệ. Có thể nói, so với những biến động về vàng trước đây đều tạo ra hiện tượng “sốt vàng” thì trong thời điểm hiện tại, vàng đang liên tục giảm giá và ở mức hấp dẫn nhưng dường như người dân đang "chán" vàng.
Phố vàng Trần Nhân Tông vắng lặng mặc dù vàng đang xuống mức hấp dẫn nhất kể từ đầu năm

Tại Bảo Tín Minh Châu
Khách đến chủ yếu là mua vàng lẻ và vàng trang sức
Vị khách này cho biết, do có ít tiền tiết kiệm nên hôm nay bảo con trai ra mua vàng nhẫn 2 chỉ để  dành. Việc bác đi mua là đột xuất chứ cũng không theo dõi chờ giá vàng giảm mới đi mua.
Vàng trang sức túc tắc có khách vì đang vào mùa cưới.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn