Mua sim rác được tặng mũ bảo hiểm... dỏm?

Chủ nhật, 25/01/2015, 09:04
Thời gian gần đây, tại một số tuyến đường ở TP.Biên Hòa xuất hiện những điểm bán sim vỉa hè, được giới thiệu “mua sim Gmobile được tặng mũ bảo hiểm”.

Với kiểu tiếp thị khá ấn tượng này, nhiều khách đi đường đã ghé vào mua, nhưng ít ngày sau đó quay trở lại để… trả mũ.

Một điểm bán sim rác có tặng mũ bảo hiểm tại ngã tư Tân Phong, TP.Biên Hòa. Ảnh: T.TRÍ

Tại góc ngã tư vòng xoay Tân Phong, phường Tân Hiệp (TP.Biên Hòa) có một nhóm người căng băng rôn ngay vỉa hè, đồng thời đứng rao bán sim chỉ với giá 99 ngàn đồng nhưng được tặng một mũ bảo hiểm thương hiệu KINOTA giá 200 ngàn đồng. Sim Gmobile có tài khoản chính 20 đồng đã được kích hoạt sẵn, không cần đăng ký thông tin cá nhân. Để chứng minh cho mọi người biết mũ bảo hiểm là “hàng xịn”, người bán sim liên tục cầm một cái mũ mẫu nện ầm ầm xuống nền đường. Thấy vậy, nhiều người đi đường liền ghé lại mua sim điện thoại, thực chất là muốn được tặng kèm mũ bảo hiểm. Có anh Nguyễn Đăng Th., nhà ở  KP.12, phường Hố Nai, kể cách đây ít ngày vợ chồng anh ghé mua 2 cái sim hết gần 200 ngàn đồng, được tặng kèm 2 cái mũ bảo hiểm có kiểu dáng thời trang, sắc màu thể thao. Tuy nhiên, khi đem về sử dụng được vài ngày thì anh Th. phát hiện bề mặt mũ bảo hiểm có nhiều đường nứt nhỏ mặc dù cả gia đình chưa ai làm rơi mũ lần nào. Biết là mũ “dỏm”, anh Th. đến chỗ đã mua sim để trả mũ, đồng thời đòi tiền lại nhưng nhóm người bán sim không đồng ý. Họ chỉ cho anh Th. đổi mũ mới. Sau nửa tiếng lục tung thùng hàng, anh Th. còn phát hiện tất cả số mũ bảo hiểm trong thùng đều có vết nứt, hay lủng những lỗ nhỏ. Kỳ kèo hồi lâu, anh Th. đành hậm hực ra về với chiếc mũ bảo hiểm mới đổi nhưng cũng kém chất lượng.

Người viết đã liên hệ qua điện thoại với bà Trần Thị Kim Yến, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Kim Ngọc Tài - đơn vị sản xuất mũ bảo hiểm thương hiệu KINOTA (có trụ sở tại nhà số 109, đường Nguyễn Quý Yêm, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh), để hỏi về chất lượng mũ bảo hiểm KINOTA. Bà Yến cho biết, Công ty Kim Ngọc Tài có hợp đồng sản xuất mũ KINOTA theo đơn đặt hàng của Gmobile với số lượng hơn 5 ngàn chiếc để doanh nghiệp này làm quà tặng khuyến mãi. Tất cả các sản phẩm của công ty xuất xưởng đã giao cho Gmobile đều đạt tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia về mũ bảo hiểm dành cho người ngồi và đội khi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy và có dán nhãn dấu hiệu hợp quy CR.

Về trường hợp một số mũ bảo hiểm KINOTA xuất hiện ngoài vỉa hè ở TP.Biên Hòa không đạt chất lượng, bà Yến cho biết sẽ cho nhân viên kiểm tra xem có phải là sản phẩm của Công ty TNHH một thành viên Kim Ngọc Tài hay không. Tuy nhiên theo bà Yến, không loại trừ kẻ gian đã làm nhái sản phẩm mũ bảo hiểm KINOTA.

Theo Báo Đồng Nai

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích