Sát Tết, bưởi hình tay Phật được rao bán 1,2 triệu đồng/quả

Thứ ba, 03/02/2015, 07:11
Cận Tết, một số đại lý tại Hà Nội nhộn nhịp rao bán bưởi lễ Cát Tường với mức giá lên tới 1,2 triệu đồng/quả, đắt gấp đôi mức niêm yết của công ty sản xuất.

Bưởi lễ Cát Tường (còn gọi là bưởi bàn tay Phật) là mặt hàng mới ra mắt thị trường vào mùa Tết năm nay. Theo đơn vị sản xuất, có khoảng 3.000 quả bưởi này được bán vào dịp Tết Ất Mùi, với giá bán lẻ là 600.000 đồng/quả, mỗi khách được mua tối đa 3 quả.

Sát Tết, bưởi hình tay Phật được rao bán 1,2 triệu đồng/quả
Tuy đơn vị sản xuất đã công bố giá bán bưởi hình tay Phật là 600.000 đồng/quả từ 2 tháng trước Tết, nhưng hiện loại này đang được chào bán tới 1,2 triệu đồng/quả.  Ảnh: NVCC

Tuy nhiên, khoảng một tuần nay, tại thị trường Hà Nội, giá bưởi này rao bán qua một số địa chỉ online lên tới 1,4 triệu đồng/quả, sau đó giảm còn 1,2 triệu đồng.

Tại một đại lý hoa quả Tết online có địa chỉ trên đường Láng (Đống Đa, Hà Nội), mức giá 1,2 triệu đồng/quả áp dụng cho khách mua lẻ. Nếu mua buôn từ 10 quả trở lên, giá bán sẽ là 1 triệu đồng/quả. "Đây không phải hàng công ty mà là hàng chúng tôi lấy trực tiếp từ nhà vườn. Do vậy, khách mua bao nhiêu cũng được, không hạn chế số lượng", nhân viên bán hàng cho biết.

Nhân viên này cũng khẳng định, khách hàng có thể liên hệ với nhiều đại lý khác tại Hà Nội để so sánh giá và lựa chọn địa chỉ mua phù hợp. "Giá niêm yết của công ty là 600.000 đồng/quả nhưng giờ ở Hà Nội làm gì có địa chỉ nào bán lẻ mức đó, lại còn bị hạn chế mỗi người chỉ được mua tối đa 3 quả", nhân viên này nói thêm.

Chị Nguyễn Hương Giang, chủ một đại lý thuộc hệ thống phân phối bưởi Cát Tường tại Định Công Thượng (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, theo chính sách công ty, mỗi đại lý chỉ được đặt tối đa 35 quả/đợt. Hàng không có sẵn trên quầy mà khách mua bưởi sẽ chuyển tiền trước và nhận hàng sau, chính vì vậy chị khá ngạc nhiên khi những điểm bán online khẳng định khách muốn mua bao nhiêu cũng có.

"Tôi rao bán trên mạng trong vài tiếng khách đặt tới 50 quả. Có khách cùng lúc đặt tới 2, 3 cặp làm quà biếu. Nhiều khách muốn đặt thêm nhưng tôi đành khất tới đợt sau", chị Giang cho biết.

Sát Tết, bưởi hình tay Phật được rao bán 1,2 triệu đồng/quả
Bưởi lễ Cát Tường được trồng thành công sau 3 năm thử nghiệm. Ảnh: NVCC

Đại diện công ty sản xuất và bao tiêu loại bưởi này cho biết, công ty đã có kiểm tra một loạt các nhà vườn thuộc hệ thống liên kết sản xuất ở đồng bằng sông Cửu Long, phát hiện có nhà vườn đã móc nối với một doanh nghiệp thương mại điện tử ở Hà Nội để sản xuất, cung cấp 189 quả bưởi tay Phật ra thị trường Hà Nội. Tuy nhiên, đơn vị này cho rằng, phần lớn trong số bưởi này là kém chất lương, do hộ dân chưa nắm hết quy trình sản xuất.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích