Chiêu trò hàng rong: Bán nho đen Trung Quốc nhưng cho khách thử nho Mỹ

Thứ tư, 31/08/2016, 12:06
Nhiều khách mua loại nho đen không hạt được bán giá rẻ tại nhiều tuyến đường ở TP.HCM rất ngạc nhiên khi ăn thử tại chỗ loại này rất giòn, ngon nhưng mang về nhà thì mềm nhũn.

Chị P.N.H.Tiên (quận 7) cho biết, gần đây có khá nhiều xe đẩy bán nho đen không hạt với giá chỉ 30.000 đồng/kg trên đường Nguyễn Văn Cừ (quận 5) nên chị cũng như một số khách đi đường thường dừng lại mua. Có hôm chị Tiên mua hẳn 4kg. Điều lạ là ăn thử tại chỗ thì quả nho giòn, ngon, nhưng sau khi mang về nhà thì thịt nho trở nên mềm nhũn, mặc dù vỏ vẫn mọng nước.

“Lúc mới được người bán cho thử một quả tôi thấy vị nho rất ngọt, quả giòn. Thế nhưng mang về nhà được một lúc thì quả mềm, thịt bở và chảy nước”, chị Tiên cho hay.

Nho đen không hạt giá 30.000 đồng/kg được bán trên đoạn lên cầu vượt Nguyễn Văn Cừ (quận 5).

Theo khảo sát, vào giờ cao điểm cuối buổi chiều mỗi ngày, trên đường Nguyễn Văn Cừ luôn có khoảng 10 xe đẩy bán nho đen không hạt, xe nào cũng thu hút rất đông khách mua. Hỏi xuất xứ loại quả này với một chủ xe đẩy bán nho đen trên đoạn giao giữa Nguyễn Trãi và Nguyễn Văn Cừ, người bán hàng tỏ vẻ khó chịu. Nhiều khách truy hỏi cũng chỉ được trả lời vẫn qua loa.

Chiêu của người bán là khi có khách mua, họ rất mau mắn đưa một quả nho để khách thử tại chỗ, và hầu hết đều chung nhận xét là rất ngon. Chính vì vậy mà ai cũng vui vẻ bỏ tiền mua, có người mua số lượng vài kg làm quà.

Anh Hùng (ngụ quận 4), cho hay anh bán trái cây theo thời điểm và tùy thuộc vào mặt hàng. Có mùa anh bán bơ sáp, cam sành, chanh đào, nhưng lần này dù đang mùa chanh đào nhưng anh chọn bán loại nho đen không hạt. Loại nho này đang có giá khá mềm, dễ bán.

Anh Hùng khẳng định đây là nho đen không hạt của Bình Thuận. Tuy nhiên, khi hỏi đầu mối lấy hàng thì người bán này lại cho biết: “Cũng không chắc được, người bỏ mối bảo thế thì mình nghe thế chứ không biết thực hư”.

Cũng theo người bán này, hầu hết các xe đẩy đều quảng cáo là nho Bình Thuận nên hàng bán rất nhanh.

Nho mua về đến nhà là bị nhũn ngay sau khi rửa sạch.

Một chủ vườn nho tại thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận cho biết, tại địa phương chỉ có hai loại nho xanh và nho đỏ, không hề có loại nho đen không hạt như người bán nói. Anh còn chia sẻ, hiện tại các chủ vườn vẫn không có lượng nho nhiều để bán vì đang mùa mưa, sản lượng thu hoạch tại các vườn không nhiều.

Theo tiết lộ của chủ cửa hàng trái cây ở chợ Thủ Đức, chợ đầu mối đang nhập khá nhiều loại nho này. Nhìn bên ngoài, loại nho đen không hạt khá giống nho Mỹ bán tại các chợ hiện nay. Điểm khác duy nhất dễ nhận thấy là cuống nho còn tươi, trong khi nho Mỹ cuống héo vì thời gian nhập hàng khá dài. Đây không phải là nho Bình Thuận mà là nho Trung Quốc.

"Giá sỉ ở chợ đã 25.000 đồng/kg nên nếu xe đẩy bán lẻ mà chỉ 30.000 đồng/kg thì chắc chắn cân thiếu rồi”, chủ vựa trái cây Vinh Mai ở Thủ Đức cho biết.

Ông Huỳnh Vũ, chủ một cửa hàng trái cây trên đường Tây Hòa, quận 9 cho biết, mỗi buổi sáng khi hàng ông mở cửa là có nhiều người bán trái cây dạo đến mua đủ loại dưa hấu, dưa lưới, nho, cam... mỗi thứ một vài quả. Thậm chí 2-3 người bán góp tiền mua chung một loại.

"Họ bán trái cây Trung Quốc nhưng mua trái cây của cửa hàng tôi rồi xẻ làm mẫu, để dành cho khách thử. Không thể cùng loại cam sành mà cửa hàng bán 40.000 đồng/kg, trong khi xe đẩy chỉ 20.000 đồng. Dưa hấu cũng chênh 5.000 -7.000 đồng/kg. Đây là chiêu lâu nay của những người bán, vì sợ nói trái cây trung Quốc khách ngại mua. Chính vì vậy mà người mua phải lưu ý, chọn cửa hàng quen, uy tín, cảnh giác với hàng giá rẻ", ông Vũ nói.

Theo TinTuc.vn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích