Vì sao trái cây Trung Quốc luôn có giá rẻ?

Thứ hai, 14/11/2016, 18:43
Vì sao trái cây Trung Quốc thường có giá rẻ hơn so với trái cây cùng loại đến từ Mỹ, Australia... là vấn đề được nhiều người rất quan tâm.

Với đủ các loại khí hậu trải dài khắp đất nước, vì thế nông nghiệp Trung Quốc phát triển khá mạnh. Riêng các loại trái cây rất phong phú và được xuất khẩu đi nhiều nơi trên thế giới. Dù còn nhiều điều phải bàn về vấn đề an toàn nhưng có một thực tế là giá cả các loại trái cây của Trung Quốc thường rẻ hơn so với trái cây cùng loại trồng tại nhiều nước.

Dù đang vào mùa đông của các địa phương phía Bắc Trung Quốc nhưng có thể thấy sự phong phú của các loại trái cây ở đây. Tại Bắc Kinh, dù chi phí vận chuyển trái cây từ các tỉnh miền Nam và miền Trung khá cao vì xa, nhưng hầu hết các loại đều có giá khá rẻ.

Các loại quýt, lựu, táo, nho có giá dao động từ 10.000 - 25.000 đồng/kg. Nhất là nhiều loại nho, chất lượng không thua kém nho Mỹ hay Australia nhưng giá 1kg chỉ bằng 10 - 20% tùy loại.

Tính phong phú hay đa dạng về chủng loại của các loại trái cây tại Trung Quốc được cho là xuất phát từ sự quyết liệt của chính quyền và các ngành chức năng trong vấn đề quy hoạch vùng trồng và sự hỗ trợ thiết thực, kịp thời về khoa học kỹ thuật cho những vùng sản xuất mang tính hàng hóa lớn.

Nhờ vậy, nhiều loại trái cây Trung Quốc có giá thành sản xuất thấp hơn nhiều lần so với nhiều nước trên thế giới. Trung Quốc đang từng bước nâng cao độ an toàn cho nhiều loại trái cây để tận dụng lợi thế giá rẻ, xuất khẩu đi khắp thế giới.

Theo VTV

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn