Ế ẩm kỷ lục, iPhone X có thể bị khai tử ngay trong năm nay

Thứ bảy, 21/04/2018, 11:55
"Với sự sụt giảm đáng kể trong các đơn đặt hàng dành cho iPhone X và vấn đề tồn kho lên đến mức kỷ lục, iPhone X có thể sắp tới ngày tàn", nhà phân tích của Mirabaud cho biết.

iPhone X đối mặt khả năng bị ngừng sản xuất do "ê ẩm"

Đóng vai trò là sản phẩm kỷ niệm 10 năm ra mắt iPhone, cũng như mang đến nhiều thay đổi đột phá về thiết kế, nhưng iPhone X lại bất ngờ đối mặt nguy cơ bị "khai tử" ngay trong năm nay.

Đây là thông tin được tiết lộ từ Taiwan Semiconductor Manufacturing (TSMC), công ty đúc bán dẫn lớn nhất thế giới và là một trong những đơn vị cung cấp linh kiện cho Apple.

Theo CNBC, TSMC vừa mới phải điều chỉnh mục tiêu doanh thu cả năm của công ty xuống mức thấp nhất từ trước tới nay. Cổ phiếu của công ty cũng đóng cửa thấp hơn 6,3% trong phiên giao dịch cuối cùng hôm thứ Sáu. Và lý do là bởi Apple quyết định không mua linh kiện của họ cho bất kỳ mẫu iPhone X nào trong tương lai.

Trước đó, Neil Campling - người đứng đầu nhóm chuyên đề toàn cầu tập trung vào công nghệ tại Mirabaud Securities, đã đưa ra số liệu cho thấy TSMC gặp phải tình trạng tồn kho đặc biệt nghiêm trọng đối với bộ chip xử lý, điều chưa từng xảy ra trong suốt hơn một thập kỷ.

Việc ngừng hợp tác cung ứng chip xử lý có thể dẫn tới thiếu hụt AMS - linh kiện quan trọng bậc nhất được sử dụng trên cảm biến 3-D của những chiếc iPhone X, hay còn được biết đến dưới dạng tính năng Face ID (quét khuôn mặt).

"Với sự sụt giảm đáng kể trong các đơn đặt hàng dành cho iPhone X và vấn đề tồn kho linh kiện lên đến mức kỷ lục, iPhone X có thể sắp tới ngày tàn", Neil Campling cho biết.

"Vấn đề đơn giản đó là nó quá đắt", Neil Campling nhận định về mức giá 999 USD mà Apple yêu cầu người dùng phải chi trả cho iPhone X. "Người tiêu dùng đang quay lưng lại với những dòng điện thoại thông minh giá cao."

Ông cũng cho rằng Apple sẽ bán hết những mẫu iPhone X còn tồn kho, nhưng sẽ không có mẫu mới nào được sản xuất nữa. Hồi đầu tháng 1, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo của KGI Securities cũng từng dự đoán rằng iPhone X sẽ bị "khai tử" ngay trong mùa hè này.

Sẽ có những dòng iPhone thay thế?

3 mẫu iPhone được ra mắt trong năm 2018 theo dự đoán của giới phân tích.

Neil Campling tiếp tục đưa ra những phán đoán của mình, cho rằng Apple sẽ đưa ra một vài mẫu iPhone mới có mức giá cạnh tranh hơn, thí dụ như có giá thấp hơn 500 USD và có thể là một phiên bản 2 SIM nhằm phục vụ nhu cầu của đông đảo người dùng châu Á.

Những chiếc iPhone mới này có thể vẫn sẽ giữ thiết kế giống như iPhone X, nhưng nhiều khả năng sẽ cắt giảm bớt một vài tính năng như Face ID, hoặc không còn duy trì màn hình OLED.

Trong một dự đoán của mình hồi cuối năm ngoái, Ming-Chi Kuo từng khẳng định Apple sẽ tung ra 3 mẫu iPhone mới trong năm nay. Điều này dường như trùng khớp với nhận định mới được đưa ra của Neil Campling.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích