Ngày 23/4: Giá vàng tiếp tục chạm đáy

Thứ ba, 23/04/2019, 10:44
Giá vàng hôm nay 23/4 tiếp tục ở mức thấp và theo dự đoán sẽ không có sự biến động trong tuần này.

Tính tới đầu giờ sáng nay 23/4, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.275 USD/ounce, giảm 1 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng giảm mạnh.

Các số liệu gần đây cho thấy nền kinh tế của Mỹ và Trung Quốc diễn biến tích cực, bất chấp một cuộc chiến thương mại vẫn đang diễn ra. Doanh số bán lẻ tại Mỹ trong tháng 3 tăng mạnh nhất trong một năm rưỡi qua. Các số liệu việc làm cũng rất tích cực.

Những thông tin này đã khiến đồng USD tăng giá và thị trường chứng khoán cũng liên tục tăng điểm mạnh trong những phiên gần đây. Điều đó cũng đồng nghĩa giá vàng sẽ suy giảm.

Ông Daniel Ghli, chuyên gia phân tích cao cấp của TD Securities cho rằng, số liệu kinh tế Mỹ khả quan hơn dự kiến đã và đang hỗ trợ tích cực cho USD, chứng khoán Mỹ, và đương nhiên tác động tiêu cực đến giá vàng ngắn hạn.

Theo nhà phân tích Benjamin Lu thuộc Phillip Futures, giá vàng tuần trước giảm rất mạnh và hoạt động mua vào hiện chỉ mang tính kỹ thuật, khi một số nhà đầu tư tham gia giao dịch và từ đó giá được đẩy lên.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch 22/4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,23 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,35 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,37 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo VTC

Các tin cũ hơn