Ngày 1/7: Vàng trong nước giảm nửa triệu đồng mỗi lượng

Thứ hai, 01/07/2019, 11:15
Sau đêm qua (giờ Việt Nam) giá vàng thế giới đã giảm 20 USD/ounce kéo theo vàng trong nước sáng nay đã giảm hơn 500.000 đồng mỗi lượng so với cuối tuần trước.

Sau tuần tăng mạnh, đạt đỉnh 39,75 triệu đồng/lượng (bán ra) trong nhiều năm, giá vàng trong nước đã giảm sâu vào sáng nay (1/7).

Tính đến 10h30, giá vàng miếng giao ngay tại thị trường TP.HCM được Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn bán ra ở mức 38,4 triệu đồng/lượng, giảm 500.000 đồng so với cuối tuần trước. Trong khi đó, giá mua vào cũng được đơn vị này giảm cùng mức hiện chỉ còn được mua với giá 38,15 triệu đồng.

Giá vàng miếng trong nước sáng nay giảm mạnh sau khi vàng thế giới sụt giảm vào đêm qua.

Tại thị trường Hà Nội, tuy vẫn giữ mức giá bán ra cao hơn 20.000 đồng/lượng so với TP.HCM, nhìn chung giá vàng bán ra tại các đại lý của SJC tại Hà Nội cũng đã giảm xấp xỉ nửa triệu đồng mỗi lượng so với hôm qua.

So với giá tại đỉnh 39,75 triệu đồng/lượng (ngày 25/6) tại chính SJC, chỉ trong vài ngày, giá vàng trong nước đã giảm hơn 1,35 triệu đồng mỗi lượng.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần trước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 38,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,15 triệu đồng/lượng (bán ra), mức giá cũng đã giảm 300.000 đồng mỗi lượng so với hồi giữa tuần.

Đến sáng nay, giá bán ra tại đây tiếp tục giảm thêm 520.000 đồng, hiện chỉ còn 38,63 triệu đồng/lượng.

Với việc vàng có dấu hiệu hạ nhiệt và lượng bán ra giảm mạnh, DOJI cũng đã giảm chênh lệch giá mua và bán tại các thị trường, chỉ 400.000 đồng/lượng, trong khi cuối tuần trước mức chênh này là 500.000 đồng.

Diễn biến tương tự cũng xảy ra với giá niêm yết tại các doanh nghiệp lớn như Bảo Tín Minh Châu, Phú Quý, Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận -PNJ+1.64%… giá bán ra của hầu hết đơn vị này hiện đều đã giảm về dưới mốc 39 triệu đồng.

Thậm chí, giá vàng PNJ tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận trong tuần trước từng có lúc gần chạm mốc 40 triệu đồng/lượng thì đến nay đã giảm về chỉ còn 38,9 triệu đồng.

Chốt phiên giao dịch cuối tháng 6, giá vàng thế giới chỉ được bán ra ở mức 1.390,3 USD/ounce.

Giá vàng “tụt dốc” sau những sự kiện chính trị quốc tế cuối tuần vừa qua, một trong những tin tức lớn nhất chính là việc tái khởi động các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung.

Cả Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tuyên bố dừng tất cả đề xuất thuế bổ sung với hàng hóa hai bên và bắt đầu một cuộc đàm phán mới.

Ngoài ra, Tổng thống Trump cũng nói về việc dỡ bỏ một phần các hạn chế đối với gã khổng lồ viễn thông của Trung Quốc Huawei.

Trước đó, trả lời trên CNBC vào ngày 26/6, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin còn tiết lộ hai bên đã đi được khoảng 90% trên đường đến với một thỏa thuận chung về thương mại và tin rằng sẽ có cơ hội để hoàn tất trong cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo.

Sau thông tin này, giá vàng thế giới đã giảm từ mức đỉnh 1.439 USD/ounce xuống mức 1.410 USD/ounce, trước khi giảm về 1.390 USD như hiện nay.

Một tác động khác khiến giới đầu tư rút tiền khỏi vàng là cuộc gặp bất ngờ giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Hai nhà lãnh đạo đã đồng ý để thúc đẩy các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa của bán đảo Triều Tiên. Lần gần nhất hai nhà lãnh đạo này gặp nhau để bàn về vấn đề này diễn ra tại chính Hà Nội.

Theo Kitco, chuyên gia phân tích Merrill Lynch của Bank of America bày tỏ lo ngại về tốc độ thị trường đã đánh giá lại khả năng cắt giảm lãi suất của ngân hàng trung ương Mỹ trước các sự kiện liên quan tới thương mại thế giới cuối tuần qua.

Vị này cho rằng bất kỳ sự chậm trễ nào trong việc giảm lãi suất của các ngân hàng trung ương đều có khả năng trở nên trầm trọng hơn bởi hội nghị thượng đỉnh G20 mang tính xây dựng rất cao. Điều này có thể đẩy giá vàng xuống thấp trong thời gian ngắn sắp tới.

Theo Zing

Các tin cũ hơn