Khách mua tivi Asanzo sẽ được Nguyễn Kim thu đổi

Thứ tư, 26/06/2019, 16:54
Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim đã có văn bản, thông báo đến khách hàng về việc sẽ thu đổi sản phẩm tivi Asanzo trên toàn hệ thống.

Liên quan đến nghi vấn Asanzo là hàng Trung Quốc "đội lốt" hàng Việt Nam, ngày 26/6, Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim (TTMS Nguyễn Kim) đã có văn bản, thông báo đến khách hàng về việc sẽ thu đổi sản phẩm tivi Asanzo trên toàn hệ thống.

Theo TTTM Nguyễn Kim, những tin tức về nguồn gốc, xuất xứ các sản phẩm của Công ty CP Tập đoàn Asanzo (Asanzo) đã gây lo ngại đến các khách hàng mua sản phẩm Asanzo tại hệ thống TTMS Nguyễn Kim.

Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim đã có văn bản, thông báo đến khách hàng về việc sẽ thu đổi sản phẩm tivi Asanzo trên toàn hệ thống.

Vì vậy, Nguyễn Kim áp dụng chính sách thu đổi sản phẩm tivi Asanzo trên toàn hế thống. Thời gian áp dụng từ ngày 26/6 đến hết ngày 10/7/2019, đối tượng áp dụng là tất cả các khách hàng đã mua tivi Asanzo tại TTTM Nguyễn Kim.

Giá trị thu đổi sản phẩm tương ứng với giá trị thể hiện trên hoá đơn đã mua và bù chi phí chênh lệch nếu có.

Trước đó, ngày 21/6, báo Tuổi Trẻ đăng tải loạt bài điều tra, nghi vấn sản phẩm của Tập đoàn Asanzo là hàng Trung Quốc "đội lốt" Việt Nam khiến dư luận "dậy sóng". Cụ thể, Asanzo nhập "nguyên con" đồ gia dụng từ Trung Quốc thông qua nhiều công ty nhập khẩu, dán nhãn Asanzo thay vì lắp ráp linh kiện và ghi xuất xứ Việt Nam.

Về những nghi vấn này, trả lời PV, ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch Tập đoàn Điện tử Asanzo cho biết, 70% linh kiện tivi của Asanzo được nhập từ Trung Quốc và việc này không có gì là mới.

Ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch Tập đoàn Điện tử Asanzo cho biết, 70% linh kiện tivi của Asanzo được nhập từ Trung Quốc.

"Thông tin các tem nhãn ghi "made in China" và "made in Việt Nam" mà các báo ghi đánh tráo, tôi đính chính lại rằng, cái tem nhãn ghi "made in China" là tem nhãn được dán trên một linh kiện của sản phẩm tivi chứ không phải của cả sản phẩm đã hoàn chỉnh", ông Tam nói.

Theo ông Tam, quy trình lắp ráp sản phẩm tivi hoàn chỉnh có rất nhiều bước và gồm nhiều linh kiện. Khoảng 70 - 80% linh kiện của tivi được nhập từ Trung Quốc, 30% còn lại được nhập từ các công ty tại Việt Nam. Trên mỗi linh kiện được nhập từ Trung Quốc vẫn được dán tem nhãn "made in China".

Ở một diễn biến khác, Văn phòng Ban chỉ đạo 389 quốc gia, Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế, Bộ Công thương đã vào cuộc kiểm tra, xác minh về những nghi vấn không hay của doanh nghiệp này.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích