Gương mặt thân quen – Liệu có miễn nhiễm với “đại dịch” scandal?

Thứ sáu, 25/01/2013, 17:13
Là một chương trình “đậm đặc” tính giải trí và không nhiều sự cạnh tranh nhưng “Gương mặt thân quen” chưa hẳn đã "miễn dịch" với virus scandal đang lan tràn các show truyền hình thực tế.

Trong khoảng hai năm trở lại đây, các chương trình truyền hình thực tế mua bản quyền nước ngoài đã và đang tới tấp lên sóng nhà đài. Không thể phủ nhận, đây là sự cải thiện “món ăn” tinh thần đáng kể cho khán giả Việt Nam và nhận được sự quan tâm của đông đảo dư luận.

Tuy nhiên, cũng có một thực tế là hầu hết các show thực tế hiện này đều ít nhiều dính scandal mà tiêu biểu là nghi án dàn xếp kết quả ở sân chơi The Voice – Giọng hát Việt mùa đầu tiên.

Thậm chí, scandal xuất hiện nhiều tới mức nó được ví như một đại dịch, một loại "virus" nguy hiểm khiến người hâm mộ mất niềm tin vào truyền hình thực tế.

Gương mặt thân quen ra mắt khán giả đúng vào thời điểm đang nhiều hoài nghi như vậy. Vì thế, không khó hiểu khi ngay sau tập đầu phát sóng, đã có những ý kiến cho rằng, chương trình đã ấn định nhân vật để thí sinh hóa thân chứ không phải là sự lựa chọn ngẫu nhiên.

Thực chất, suy diễn trên không phải là vô căn cứ khi trong tập đầu, hầu hết các thí sinh Gương mặt thân quen đều may mắn chọn được những nhân vật có chút “hao hao” giống mình. Tuy nhiên, tới những tập tiếp theo, với những “ca khó” thử thách thí sinh, tin đồn này đã tự động bị chìm xuống.

Trong buổi trả lời phỏng vấn gần đây, nhạc sĩ Đức Huy – một trong ba vị giám khảo của Gương mặt thân quen tự tin cho rằng, chương trình “muốn cũng không thể có scandal được vì nó vui lắm!”.

Đúng là ít cạnh tranh, giàu tính giải trí và có tinh thần chia sẻ với cộng đồng là những nét đặc trưng hết sức thú vị ở Gương mặt thân quen. Tuy vậy, điều đó không đồng nghĩa với chuyện chương trình đã “miễn dịch” hoàn toàn với scandal. Ồn ào sau tập một phát sóng chính là một bài học. Vì thế, Gương mặt thân quen ơi, xin đừng có chủ quan!

Theo Danviet

Các tin cũ hơn