Năm tablet cỡ nhỏ đáng chọn nhất 2013

Thứ sáu, 13/12/2013, 13:32
iPad Mini màn hình độ nét cao Retina, Galaxy Tab 3 8.0 nhỏ gọn cùng khả năng gọi điện hay G Pad 8.3 với công nghệ màn hình incell đều là những lựa chọn đáng tiền.

Ngoài kích thước 7 inch truyền thống, thị trường máy tính bảng năm 2013 đón nhận nhiều sản phẩm có màn hình khoảng 8 inch. Samsung và LG đều đưa ra các đối thủ đáng gờm với dòng iPad Mini là Galaxy Tab 8.0 và G Pad 8.3. Google cùng Amazon đem đến các bản nâng cấp giá trị là Nexus 7 và Kindle Fire HDX với điểm nhấn là màn hình siêu nét cùng giá bán hấp dẫn.

Samsung Galaxy Tab 3 8.0

Samsung Galaxy Tab 3 8.0.

Samsung Galaxy Tab 3 8.0. Ảnh: Tuấn Hưng.

Galaxy Tab 3 8.0 là model hấp dẫn nhất trong dòng Galaxy Tab tại thị trường Việt Nam hè vừa qua. Sản phẩm có kiểu dáng gọn gàng với màn hình 8 inch  và viền màn hình mỏng, dễ dàng cho việc thao tác bằng một tay. Ngoài ra, hình ảnh hiển thị trên máy cũng rất sắc nét và có góc nhìn rộng.

Máy tính bảng của Samsung sở hữu kết nối 3G cùng khả năng nghe gọi, nhắn tin tiện dụng như điện thoại bằng loa ngoài mà không cần thông qua tai nghe Bluetooth. Tab 3 8.0 cũng được trang bị tính năng chia đôi màn hình Dual Windows tương tự như trên những model tablet và smartphone cao cấp khác của Samsung để phục vụ cho nhu cầu làm việc đa nhiệm và giải trí di động của người dùng.

Tab 3 kết hợp ưu điểm giữa thiết kế nhỏ gọn, nhiều tính năng phong phú và có giá bán tham khảo khoảng 9 triệu đồng.

LG G Pad 8.3

LG G Pad 8.3.

LG G Pad 8.3. Ảnh: Huy Đức.

LG Pad 8.3 sử dụng màn hình độ phân giải Full HD công nghệ incell tương tự G2 cho góc nhìn rộng và đẹp vào loại hàng đầu trên các tablet cỡ nhỏ hiện nay. Người dùng cũng có thể chạm hai lần vào màn hình để tắt hoặc mở máy.

Mặc dù không tích hợp 3G nhưng LG cũng đã trang bị cho tablet của mình tính năng Q Pair. Với tính năng này người dùng có thể sử dụng bất kỳ smartphone nào chạy Android khi cài ứng dụng Q Pair đều có thể kết nối với G Pad và sản phẩm lúc này ngoài tính năng là một chiếc tablet còn có thể sử dụng như là smartphone với các tính năng nghe gọi, nhắn tin và truy cập Internet.

Giá bán của máy khoảng 7 triệu đồng.

iPad Mini Retina

iPad Mini Retina.

iPad Mini Retina. Ảnh: Tuấn Hưng.

Apple đem đến nâng cấp được hầu hết người dùng yêu thích dòng iPad cỡ nhỏ chờ đợi, màn hình độ nét cao Retina. Tuy nhiên, với model thế hệ hai, nhà sản xuất thậm chí còn trang bị cấu hình mạnh hơn nhưng đi kèm là cả giá bán cao cũng như dày và nặng hơn. Thay vì được coi là model giá rẻ của iPad thế hệ 4 như năm ngoái, iPad Mini Retina mới đứng gần ngang hàng và giúp Apple định hướng hai dòng sản phẩm tương đương và chỉ khác biệt về sở thích chọn kích thước màn hình của người tiêu dùng.

Máy vẫn giữ màn hình kích thước 7,9 inch, cấu hình mạnh tương tự như iPad Air với chip xử lý A7 mới. Ngoài màu trắng như cũ, sản phẩm năm nay đổi từ màu đen sang màu xám ít bị trầy xước.

Giá bán tham khảo của máy là từ khoảng 12,5 triệu đồng cho phiên bản có kết nối 4G.

Nexus 7 2013

Nexus 7 2013.

Nexus 7 2013. Ảnh: Tuấn Hưng.

Ở thời điểm ra mắt, Nexus 7 2013 là tablet màn hình nét nhất thế giới với mật độ điểm ảnh 323 ppi, cao hơn cả iPad Retina. Sản phẩm cũng sở hữu kiểu dáng thon gọn hơn (mỏng 8,7 mm) so với thế hệ đầu tiên cùng lớp vỏ phía sau phủ lớp cao su chống trơn trượt cũng như bám dính mồ hôi tay.

Nexus 7 thế hệ mới sử dụng cấu hình với chip xử lý lõi tứ Qualcomm Snadragon S4 Pro tốc độ 1,5 GHz. Tuy không mạnh như dòng chip Snapdragon 800 mới nhất nhưng phần cứng này là thừa đủ để người dùng trải nghiệm độ mượt của Android 4.3.

Giá bán tham khảo của máy là từ 5,6 triệu đồng cho phiên bản dung lượng 16 GB và chỉ có kết nối Wi-Fi.

Kindle Fire HDX 8.9

Kindle Fire HDX 8.9.

Kindle Fire HDX 8.9.

Kindle Fire HDX 8,9 inch có trọng lượng 374 gram, nhẹ hơn 34% so với bản cũ và mỏng chỉ 7,8 mm. Máy được trang bị cả hai camera trước HD và camera sau 8 megapixel. Điểm nổi bật nhất ở sản phẩm là màn hình 8,9 inch độ phân giải lên tới 2.560 x 1.600 pixel (339 pixel mỗi inch).

Sản phẩm nằm trong số các tablet có cấu hình cao nhất hiện nay, đạt tốc độ nhanh gấp ba lần so với bản trước nhờ sử dụng chip Snapdragon 800 lõi tứ tốc độ 2,2 GHz, RAM cũng nhân đôi lên 2 GB, đồ họa Adreno 330 GPU nhân sức mạnh xử lý lên bốn lần. Máy có thời lượng pin lên đến 11 tiếng và có thể tăng lên 17 tiếng nếu người dùng chỉ đọc sách.

Giá bán tham khảo tại thị trường xách tay ở Việt Nam là khoảng 10 triệu đồng.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích