Loạt ảnh Dinh Thống Nhất rực sáng với công nghệ 3D Mapping

Thứ bảy, 14/12/2013, 07:54
Một màn trình diễn công nghệ ánh sáng đỉnh cao đã diễn ra tại Dinh Thống Nhất bế mạc năm Pháp tại Việt Nam.

Hôm nay, tại Dinh Thống Nhất (Q1, TP.HCM), các nghệ sĩ Pháp và Việt Nam đã cùng tạo nên một màn trình diễn ánh sáng ấn tượng.

Với công nghệ 3D Mapping, toàn bộ Dinh Thống Nhất đã phát sáng và được bao phủ bởi nhiều họa tiết rực rỡ và đặc sắc, phối hợp nhịp nhàng với âm nhạc nhằm tái hiện lại những nét tinh túy tượng trưng cho hai nền văn hóa Pháp và Việt Nam.

Sự kiện tại Dinh Thống Nhất nằm trong khuôn khổ sự kiện Bế mạc năm Pháp tại Việt Nam.

Đây được xem là màn trình diễn trên một tòa nhà lớn nhất tại Việt Nam. Trước đó, 3D Mapping cũng đã đến Hà Nội và diễn ra ở Nhà hát Lớn.

Theo BTC, buổi trình diễn sẽ tiếp tục được diễn ra vào tối mai (14/12) và mở cửa tự do cho người dân vào xem. Tuy nhiên, sức chứa của Dinh có hạn nên không thể cho phép tất cả vào trong.

Phần sáng tác âm nhạc do nhạc sĩ người Pháp hiện đang sinh sống tại Barcelona là IzORel thực hiện. Giám đốc nghệ thuật Philippe Bouler, người Pháp từng gắn bó với Festival Huế, phụ trách toàn bộ sự kiện này.

3D Mapping là công nghệ trình chiếu ánh sáng, kỹ xảo 3D trùm khít lên từng chi tiết nhỏ của vật thể chiếu

Với những hiệu ứng độc đáo, nổi bật cùng kích thước khổng lồ, người xem sẽ có cảm giác như những điều kỳ diệu đang thật sự xảy ra trước mắt mình.

Công nghệ 3D Mapping đã từng được biểu diễn nhiều ở các nước phát triển trên thế giới và đều đem lại cho người xem những ấn tượng sâu sắc. Tại Việt Nam, đây là lần thứ hai công nghệ này được trình diễn.

Tiết mục được dàn dựng công phu, tạo điểm nhấn Bế mạc năm Pháp tại Việt Nam.

Kết thúc màn trình diễn là quốc huy của hai nước Việt - Pháp.

Theo Tri thức

Các tin cũ hơn