Smartphone xách tay rục rịch tăng giá dịp cận Tết

Thứ sáu, 24/01/2014, 09:21
Sau một thời gian đứng giá, một số model như HTC One, Xperia Z1 hay điện thoại Sky rục rịch tăng trở lại trong tuần cuối năm.

Sau cuộc đua giảm giá vào dịp lễ Giáng sinh và Tết dương lịch, nhiều mẫu smartphone lại trên đà tăng giá trở lại với bước giá từ vài trăm ngàn cho đến một triệu đồng.

Khảo giá trên một vài website chuyên hàng xách tay cho thấy, những mẫu tăng giá đa phần tập trung ở phân khúc cao cấp. Bản HTC One xách tay vài tuần qua đứng ở mức 10 triệu đồng, nay đã tăng lên mức 10,5 - 11 triệu đồng. Mẫu Xperia Z1 của Sony cũng tăng từ 11,5 triệu đồng lên 12 triệu đồng.

Các model Android cao cấp rục rịch tăng giá, trong khi iPhone 5S và 5C vẫn giữ nguyên mức giá trong hai tháng qua.

Nhiều chủ cửa hàng cho biết nguồn hàng xách tay hiện không nhiều, trong khi nhu cầu người mua tăng cao, buộc họ phải nâng giá. "Cửa hàng chỉ tăng giá các mẫu máy bán chạy và sắp hết hàng, còn các model khác giá vẫn không đổi", anh Nguyễn Trọng Thiết, đại diện một cửa hàng ở Q.10, TP.HCM cho biết.

Tuy cũng thuộc diện hàng xách tay, nhưng các mẫu smartphone nội địa từ Hàn Quốc, Nhật Bản vẫn tích cực giảm giá từ 200.000 đến 500.000 đồng. Chẳng hạn như chiếc HTC J One vốn gây "sốt" cách đây một tháng, nay đã hạ từ 8,5 triệu đồng về quanh mức 8 triệu đồng, thậm chí có nơi bán với giá 7,5 triệu đồng.

LG Optimus Pro giá giảm từ 8,8 triệu đồng còn 8,5 triệu đồng, SKY Vega Iron A870S/L từ 7,7 triệu đồng còn 7,2 triệu đồng... "Những máy loại này có cấu hình tốt nhưng giá rẻ nên vẫn hút khách hơn các smartphone cao cấp. Nhiều cửa hàng vẫn phải bán song song cả hai loại mặt hàng để lấy ngắn nuôi dài", một chủ cửa hàng trên đường Bắc Hải (Q.10, TP.HCM) nhấn mạnh.

Trong khi các smartphone Android có sự biến động giá trước tết, iPhone 5S vẫn là mặt hàng đứng giá lâu nhất hiện nay, khi vẫn ở mức 15 triệu đồng cho model 16 GB. Tượng tự iPhone 5S, iPhone 5C cũng giữ ở mức giá 11,5 triệu đồng trong hai tháng qua. Đây là một điều bất thường, vì cùng kỳ năm ngoái, iPhone 5 cũng tăng vài trăm ngàn đồng từ trước cho đến sau Tết âm lịch.

"Nguồn hàng khá dồi dào so với các năm, trong khi sức mua không cao. Tăng giá thì khó bán, trong khi khó có thể giảm giá tiếp vì đã kịch sàn", một chủ cửa hàng ở đường 3/2, Q.10, TP.HCM chia sẻ. Cũng theo anh này, người tiêu dùng hiện đang có xu hướng chọn iPhone 4, 4S bất kể hàng cũ hay hàng dựng, vì tâm lý ham giá mềm.

Theo Zing

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn