Những smartphone đáng chú ý lên kệ sau Tết

Thứ sáu, 24/01/2014, 09:38
Sau triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2014, một số sản phẩm sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam trong quý đầu tiên của năm nay.

Samsung Galaxy Note 3 "Rose Gold" và Note 3 Neo

Sau thành công của iPhone 5S màu vàng, nhiều hãng đối thủ của Apple như HTC, LG và gần đây là Samsung giới thiệu phiên bản màu vàng cho các model cao cấp. Theo những thông tin ban đầu, chiếc Galaxy Note 3 màu vàng (tên gọi tại Hàn Quốc là Note 3 Rose Gold) có cấu hình và giá bán tương đương với phiên bản tiêu chuẩn. Sản phẩm này sẽ có hai loại: vàng/đen và vàng/trắng. Cả hai sẽ được lên kệ vào giữa tháng 2 năm 2014.

Samsung Galaxy Note 3 Rose Gold có hai tùy chọn kết hợp màu sắc. Ảnh: Samyhub.

Bên cạnh chiếc Note 3 màu vàng, Samsung cũng sẽ mang đến thị trường Việt Nam chiếc Galaxy Note 3 Neo - phiên bản rút gọn của Galaxy Note 3. Đây là mẫu phablet tầm trung có màn hình 5,55 inch Super AMOLED, vi xử lý Quad-core 1,3 GHz và dual-core 1,7 GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, camera chính 8 MP. Đây có thể là động thái nhằm cạnh tranh với mẫu Lumia 1320 vừa lên kệ của Nokia.

Galaxy Note 3 Neo là một chiếc phablet giá rẻ hiệu suất cao, điểm hiệu suất rò rỉ trên các trang công nghệ cho thấy thiết bị này mạnh hơn cả Galaxy S4.

Theo một nhà bán lẻ tại TP.HCM, chiếc Galaxy Note 3 Neo sẽ được bán ra tại Việt Nam vào đầu tháng 3.

Sony Xperia Z1 compact

Tuy phiên bản Nhật của thiết bị này đã lên kệ từ tháng 12/2013 với tên Xperia Z1F, Sony đến đầu năm 2014 mới đưa phiên bản quốc tế mang tên Xperia Z1 Compact đến với thị trường khác. Z1 Compact là phiên bản thu nhỏ về kích thước so với Xperia Z1 nhưng cấu hình vẫn được giữ nguyên. Đây cũng là lý do mà Sony không sử dụng chữ "mini" cho tên sản phẩm này như các đối thủ.

Theo các nguồn tin của Zing.vn, nhiều khả năng thiết bị này không được bán chính hãng tại Việt Nam. Tuy nhiên, máy có thể xuất hiện trên thị trường hàng xách tay. Tại châu Âu, giá của Xperia Z1 Compact khoảng 14 triệu đồng.

LG G2 màu vàng

LG G2 màu vàng trông khá giống với màu vàng Champagne của iPhone 5S Gold. Ảnh: Mai Nguyên.

Trong danh sách này, LG G2 phiên bản màu vàng có thể sẽ xuất hiện sớm nhất. Cách đây một tuần, một nhà bán lẻ tại TP.HCM đã đưa ra những hình ảnh đầu tiên về thiết bị này. Nguồn tin khẳng định giá bán và cấu hình của LG G2 bản màu vàng sẽ tương đương như bản tiêu chuẩn. Model này dự kiến sẽ được bán ra sau Tết âm lịch.

Bộ ba Asus Zenfone 4/5/6

Xuất hiện tại triển lãm CES 2014 và nhanh chóng "tạo nhiệt" với những thông tin ban đầu tại Việt Nam, bộ ba chiếc Zenfone của Asus đang là những model được chờ đợi nhất thời điểm đầu năm nhờ có cấu hình tốt và mức giá chỉ từ 99 USD.

Zenfone 6 dự kiến sẽ có giá khoảng 4,2 triệu đồng khi về Việt Nam. Ảnh: Asus.

Cả ba chiếc Zenfone của Asus sẽ hỗ trợ 2 SIM và trang bị vi xử lý mới của Intel giúp tiết kiệm điện năng, nâng cao hiệu suất. Zenfone 6 được dự báo sẽ "khuấy đảo" phân khúc phablet tầm trung, trong khi Zenfone 4 và 5 hứa hẹn sẽ khiến các đối thủ ở phân khúc giá rẻ lao đao vì phải cạnh tranh về giá bán lẫn cấu hình.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện Asus cho biết cả ba mẫu máy này sẽ được lên kệ tại Việt Nam trong tháng 3. "Giá cả sẽ gần như không chênh lệch so với công bố tại CES 2014", vị đại diện này tiết lộ. Đây sẽ là tin vui cho người tiêu dùng trong nước khi có thể sở hữu những chiếc smartphone màn hình lớn có phần cứng tốt với giá mềm.

Theo Zing

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn