Apple bán được 9 triệu chiếc iPhone 5s và 5c trong ba ngày đầu tiên

Thứ ba, 24/09/2013, 06:56
Apple vừa thông báo rằng trong ba ngày cuối tuần qua (20, 21, 22 tháng 9), hãng đã bán được tổng cộng 9 triệu chiếc iPhone 5s và iPhone 5c, mức kỉ lục của hãng từ trước đến nay. 

Apple không đưa ra số liệu chi tiết cho từng dòng máy đã được bán ở 11 thị trường đầu tiên, tuy nhiên con số này cao hơn nhiều so với 5 triệu chiếc iPhone 5 được bán ra hồi năm ngoái (cũng trong khung thời gian ba ngày đầu tiên).

Hiện iPhone 5s ở nhiều nơi trên thế giới đã không còn hàng để bán. Apple tiết lộ thêm rằng tính đến thời điểm hiện tại, hơn 200 triệu thiết bị đã chạy iOS 7, bao gồm của iPhone, iPod Touch và iPad. Tốc độ cập nhật hệ điều hành này cũng là nhanh nhất trong lịch sử Apple.

iphone 5S

Cũng cần phải nói thêm rằng việc so sánh số liệu bán iPhone của năm nay so với năm ngoái không hoàn toàn phản ánh chính xác sự việc, bởi số thị trường mà hãng bán ra khác nhau. Năm nay Apple cho bán iPhone 5s và 5c ở Trung Quốc từ ngày đầu và nhiều khả năng quốc gia này đã góp phần thúc đẩy doanh số iPhone trong ba ngày đầu tăng cao.

Cũng trong dịp này, Apple nói rằng hãng đang chỉnh sửa lại báo cáo tài chính cho quý 4 của năm 2013. Hãng nói rằng dường như doanh thu sẽ đạt gần mức trần trong khoảng dự báo từ 34 đến 37 tỉ USD từng được đưa ra trước đây. Giá cổ phiếu Apple tăng 6% theo sau tin tức này và hiện đang tiến đến mức 492$/cổ phiếu.

Theo Tinh Tế

Các tin cũ hơn