iPhone 5S chính hãng dự kiến giá 15-17 triệu đồng

Thứ ba, 24/09/2013, 10:00
Lượng máy về Việt Nam đợt đầu dự kiến không dồi dào và có thể bán ra thị trường vào nửa cuối tháng 11. 

iphone 5S

iPhone 5S đã có mặt tại Việt Nam qua đường xách tay.

Ngày 20/9, những chiếc iPhone 5S và 5C đầu tiên được bán tại một số thị trường ưu tiên của Apple như Mỹ, Trung Quốc, Singapore...và có mặt tại Việt Nam theo đường xách tay cùng ngày. Giá hai mẫu iPhone 5S và 5C đầu tiên được chào bán là 52 triệu đồng và 18 triệu đồng nhưng mau chóng hạ nhiệt.

Thông thường, giá những sản phẩm này sẽ còn xuống thấp hơn khi các đơn vị trong nước chính thức phân phối hai mẫu smartphone mới nhất của Apple. Thông tin nhà mạng Vinaphone cho biết đã gửi đơn đặt hàng "vài chục nghìn sản phẩm" và hiện trong quá trình chờ duyệt số lượng. "Lúc này chưa thể khẳng định có bao nhiêu máy về trong đợt giao đầu tiên do phụ thuộc lớn vào chính sách phân phối của Apple. Tuy nhiên, số lượng chắc chắn sẽ không nhiều, khoảng 6.000 máy", đại diện đơn vị này cho biết.

Một nguồn tin từ đơn vị tiết lộ, giá dự kiến ngang bằng hoặc cao hơn không đáng kể so với thời điểm bán ra iPhone 5 năm ngoái (giá thấp nhất 15 triệu đồng đối với khách hàng dùng gói trả sau và trên 17 triệu đồng cho khách trả trước, áp dụng cho bản 16GB). Tuy nhiên, đây chỉ là giá của iPhone 5S, còn mẫu 5C thì đến giờ vẫn chưa có thông tin nào.

Một nhà mạng có hợp đồng phân phối iPhone khác là Viettel hiện chưa đưa ra phát ngôn chính thức liên quan tới chuyện phân phối iPhone mới năm nay. Thông tin từ hãng chỉ dự kiến thời điểm bắt đầu bán máy vào giữa tháng 11, cùng thời gian dự kiến của Vinaphone. Nhà mạng hiện đã nhận được các mẫu máy dùng thử do Apple gửi.

Giải thích về việc có hàng sớm hơn năm ngoái, đại diện doanh nghiệp cho hay năm 2012 iPhone ra mắt muộn nên gần thời điểm Giáng sinh mới có máy. "Việt Nam nằm trong thị trường phân phối đợt 2 của Apple nên sẽ có máy sau đợt một khoảng từ một đến một tháng rưỡi".

Đối với các sản phẩm đang bán như iPhone 4S (bản 8GB), iPhone 5, do áp dụng chính sách chung của Apple nên khó xảy ra khả năng giảm giá. Song nhà mạng cũng cho hay đã sẵn sàng thay đổi các gói cước và ưu đãi đi kèm để khuyến khích người mua đối với các mặt hàng này.

Vẫn như mọi năm, Mobifone là nhà mạng lớn duy nhất tỏ ra "dửng dưng", đứng ngoài cuộc đua phân phối smartphone của Apple tại Việt Nam. Đại diện doanh nghiệp cho biết đến thời điểm này vẫn chưa có thông tin cụ thể nào về việc bước chân tham gia cùng Viettel và Vinaphone hay không. Mobifone hiện cung cấp sản phẩm của một số hãng khác như BlackBerry, Samsung...

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn