Phía sau bức ảnh “tự sướng” tại Oscar gây sốt trên Twitter

Thứ ba, 04/03/2014, 14:04
Bức ảnh nổi tiếng của dàn sao Hollywood chụp trong khuôn khổ lễ trao giải Oscar đang gây sốt trên mạng xã hội Twitter dù không hề nhắc đến thương hiệu Samsung nhưng thực tế đây là một chiêu marketing thành công ngoài mong đợi của hãng di động Hàn Quốc.
Bức ảnh được Ellen Degeneres chia sẻ hiện có hơn 2,37 triệu lượt chia sẻ
Dù không công bố nhưng giới truyền thông đã truyền tin về màn chi đậm của Samsung tại lễ trao giải thưởng Oscar vừa diễn ra hôm qua. Theo đó, Samsung đã chi gần 20 triệu USD vào các quảng cáo truyền hình trong lễ trao giải thưởng danh giá này, và hãng di động Hàn Quốc đã tài trợ điện thoại Galaxy của mình để sản phẩm xuất hiện trong suốt cả chương trình.
Màn đặt cược của Samsung cuối cùng đã được đền đáp khi MC kiêm diễn viên hài nổi tiếng Ellen DeGeneres sử dụng chiếc điện thoại Galaxy Note 3 để chụp “tự sướng” còn gọi là selfie với một dàn diễn viên hạng A của thế giới Hollywood, trong đó có cả Brad Pitt, Meryl Streep, Kevin Spacey và Jennifer Lawrence ...
Bức hình sau khi đăng tải lên trang Twitter của Ellen DeGeneres đã được chia sẻ (retweet) tới gần 3 triệu lần. Đây là một con số kỷ lục, và thành công này đã thuộc về Samsung khi thương hiệu này đã được nhắc đến 900 lần từ bức ảnh trên trang Twitter của Ellen DeGeneres.

Mặc dù khung cảnh lúc các ngôi sao cùng chụm đầu để chụp ảnh “tự sướng” bằng Galaxy Note 3 dường như là bộc phát, nhưng thực tế đây là một kịch bản đã có sự sắp xếp. Trong một phần của hợp đồng tài trợ cho lễ trao giải Oscar trên kênh truyền hình phát sóng trực tiếp ABC, Samsung và đại diện truyền thông Starcom MediaVest đã thương thảo về việc đưa điện thoại Galaxy của hãng xuất hiện liên tục trên sân khấu và trên sóng truyền hình. Thông tin do 2 người thân thiết với bản hợp đồng tiết lộ trên trang Wall Street Journal.

Ngay từ đầu đêm trao giải, hình ảnh của điện thoại Samsung đã xuất  hiện trong đoạn clip quay cảnh 6 nhà làm phim đầy tham vọng đang thám hiểm tại Disney Studios. Nhóm các nhà làm phim này xuất hiện trong clip với những chiếc điện thoại của Samsung.

Ngôi sao DeGeneres và điện thoại Samsung xuất hiện trên sân khấu Oscar.

Theo tiết lộ trên trang Wall Street Journal, vài ngày trước khi diễn ra lễ trao giải, ngôi sao truyền hình DeGeneres đã quyết định sẽ chụp ảnh “selfie” tại sân khấu tại Nhà hát Dolby, và chính kênh truyền hình ABC đề nghị bà sử dụng điện thoại Samsung bởi đây là nhà tài trợ chính của chương trình. Trong các buổi tập trước đêm trao giải chính thức, người của Samsung đã hướng dẫn DeGeneres cách sử dụng điện thoại Galaxy.

“Thực sự đây là một ý tưởng truyền thông tuyệt vời làm tăng giá trị thương hiệu của Samsung”, Allen Adamson, Giám đốc điều hành của công ty truyền thông Landor Associates, nhận xét. “Cảnh các diễn viên cùng chụp selfie có tác động mạnh tới cộng đồng lớn hơn rất nhiều so với những thước phim quảng cáo. Chúng ta sẽ không thể nào mua được sức lan truyền quá lớn từ chính bức ảnh này”.

Mặc dù Samsung từ chối bình luận về số tiền bỏ ra trong hợp đồng quảng cáo với ABC, nhưng hãng Kantar Media ước tính Samsung đã chi khoảng 1,8 triệu USD để chạy một cảnh quảng cáo chỉ trong 30 giây trên sóng trực tiếp của đêm trao giải Oscar. Như vậy, với 5 phút phát video quảng cáo, có thể Samsung đã chi đến 18 triệu USD cho chi phí quảng cáo trong giải Oscar năm nay. Con số này thực sự là rất lớn nếu so sánh với tổng số tiền mà hãng đã chi cho các hoạt động marketing trong các giải Oscar từ năm 2009 đến 2013 là 24 triệu USD.

Mặc dù trong bản hợp đồng quảng cáo của Samsung “phủ sóng” điện thoại Galaxy trên sân khấu và cả sau cánh gà của lễ trao giải Oscar. Tuy nhiên, một sự cố gây bất ngờ mà giới truyền thông không hề nghĩ tới đó là ngôi sao truyền hình DeGeneres đã chụp ảnh selfie bằng điện thoại Galaxy Note 3 trên sân khấu nhưng trong cánh gà bà đã chọn điện thoại iPhone để chụp ảnh và Tweet trên trang cá nhân của mình.

Samsung từ chối bình luận về việc bà DeGeneres sử dụng iPhone ở sau cánh gà.

Quảng cáo trên truyền hình tại các show truyền hình trực tiếp với sự xuất hiện của các sản phẩm của mình trên sân khấu chính là một trong những xu hướng mà các “đại gia” đang lựa chọn. Sự thành công trong hoạt động marketing của Samsung tại giải Oscar là một minh chứng cho điều đó.

Theo công ty khảo sát Kontera, hiệu quả truyền thông từ bức ảnh “tự sướng” trên Twitter cho đến thời điểm này là rất tốt. 23% người bình luận trên Twitter đưa ra ý kiến tích cực, và 69% ý kiến trung tính, và chỉ 8% cho rằng đây là chiêu quảng cáo rẻ tiền.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích