Mặc dù khung cảnh lúc các ngôi sao cùng chụm đầu để chụp ảnh “tự sướng” bằng Galaxy Note 3 dường như là bộc phát, nhưng thực tế đây là một kịch bản đã có sự sắp xếp. Trong một phần của hợp đồng tài trợ cho lễ trao giải Oscar trên kênh truyền hình phát sóng trực tiếp ABC, Samsung và đại diện truyền thông Starcom MediaVest đã thương thảo về việc đưa điện thoại Galaxy của hãng xuất hiện liên tục trên sân khấu và trên sóng truyền hình. Thông tin do 2 người thân thiết với bản hợp đồng tiết lộ trên trang Wall Street Journal.
Theo tiết lộ trên trang Wall Street Journal, vài ngày trước khi diễn ra lễ trao giải, ngôi sao truyền hình DeGeneres đã quyết định sẽ chụp ảnh “selfie” tại sân khấu tại Nhà hát Dolby, và chính kênh truyền hình ABC đề nghị bà sử dụng điện thoại Samsung bởi đây là nhà tài trợ chính của chương trình. Trong các buổi tập trước đêm trao giải chính thức, người của Samsung đã hướng dẫn DeGeneres cách sử dụng điện thoại Galaxy.
“Thực sự đây là một ý tưởng truyền thông tuyệt vời làm tăng giá trị thương hiệu của Samsung”, Allen Adamson, Giám đốc điều hành của công ty truyền thông Landor Associates, nhận xét. “Cảnh các diễn viên cùng chụp selfie có tác động mạnh tới cộng đồng lớn hơn rất nhiều so với những thước phim quảng cáo. Chúng ta sẽ không thể nào mua được sức lan truyền quá lớn từ chính bức ảnh này”.
Mặc dù Samsung từ chối bình luận về số tiền bỏ ra trong hợp đồng quảng cáo với ABC, nhưng hãng Kantar Media ước tính Samsung đã chi khoảng 1,8 triệu USD để chạy một cảnh quảng cáo chỉ trong 30 giây trên sóng trực tiếp của đêm trao giải Oscar. Như vậy, với 5 phút phát video quảng cáo, có thể Samsung đã chi đến 18 triệu USD cho chi phí quảng cáo trong giải Oscar năm nay. Con số này thực sự là rất lớn nếu so sánh với tổng số tiền mà hãng đã chi cho các hoạt động marketing trong các giải Oscar từ năm 2009 đến 2013 là 24 triệu USD.
Mặc dù trong bản hợp đồng quảng cáo của Samsung “phủ sóng” điện thoại Galaxy trên sân khấu và cả sau cánh gà của lễ trao giải Oscar. Tuy nhiên, một sự cố gây bất ngờ mà giới truyền thông không hề nghĩ tới đó là ngôi sao truyền hình DeGeneres đã chụp ảnh selfie bằng điện thoại Galaxy Note 3 trên sân khấu nhưng trong cánh gà bà đã chọn điện thoại iPhone để chụp ảnh và Tweet trên trang cá nhân của mình.
Samsung từ chối bình luận về việc bà DeGeneres sử dụng iPhone ở sau cánh gà.
Quảng cáo trên truyền hình tại các show truyền hình trực tiếp với sự xuất hiện của các sản phẩm của mình trên sân khấu chính là một trong những xu hướng mà các “đại gia” đang lựa chọn. Sự thành công trong hoạt động marketing của Samsung tại giải Oscar là một minh chứng cho điều đó.
Theo Dân Trí