Nhiều bộ phim đoạt giải Oscar 2014 dùng công nghệ Autodesk

Thứ ba, 04/03/2014, 09:43
Nhiều bộ phim đoạt giải thưởng danh giá của Oscar 2014 như Gravity, Frozen, Mr. Hublot, 12 Years a Slave… đều sử dụng phần mềm hiệu ứng hình ảnh của Autodesk.

Một hình ảnh của Phim hoạt hình hay nhất "Frozen".

Ở hạng mục Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất, cả 5 bộ phim được đề cử bao gồm Gravity (bộ phim chiến thắng hạng mục này), Iron Man 3, The Lone Ranger, Star Trek Into DarknessThe Hobbit: The Desolation of Smaug, đều đã sử dụng phần mềm của Autodesk.

Ngoài ra, phần mềm Autodesk cũng đóng vai trò quan trọng trong việc làm ra một số bộ phim được đề cử khác trong năm nay bao gồm Frozen (phim đoạt giải Phim hoạt hình hay nhất), The Croods, Despicable Me 2The Wind Rises; Mr. Hublot (phim đoạt giải Phim hoạt hình ngắn hay nhất); 12 Years a Slave (bộ phim đoạt giải Phim hay nhất)…

Đây là năm thứ 19 liên tiếp phần mềm của Autodesk (như 3D Autodesk Mudbox, Autodesk MotionBuilder…) đã góp phần giúp cho các nhà làm phim nhận được những đề cử, giải thưởng danh giá của Oscar.

Phía Autodesk tiết lộ, các bộ phim này đã sử dụng công nghệ được tạo ra từ “công sức” của hơn 7.000 máy tính do hàng nghìn người sáng tạo tại 42 studio hiệu ứng hình ảnh đặt tại 10 quốc gia của hãng Autodesk.

Theo ICTNews

Các tin cũ hơn