Tivi 'cuộn lại bỏ túi' sẽ thay 'đồng nghiệp' 3D

Thứ ba, 13/12/2011, 02:37
Thời của tivi 3D sẽ sớm kết thúc, thay thế vào đó là loại tivi QD có màn hình mỏng như giấy, có thể cuộn lại và bỏ túi dễ dàng.

Các nhà khoa học Anh đang trong quá trình phát triển dự án tivi siêu nhỏ nhẹ, làm từ một tấm nhựa dẻo, có độ nét và màu sắc được cải thiện hơn so với tivi tinh thể lỏng hiện nay.
 


Ảnh minh họa.
 

Dựa trên một hình thức mới của tinh thể phát sáng là công nghệ chấm lượng tử, các nhà khoa học chế tạo ra loại màn hình tivi từ một tấm nhựa dẻo siêu mỏng (chỉ như tờ giấy).
 

Theo đó, màn hình tivi được chiếu sáng bởi các tinh thể phát sáng cực nhỏ (nhỏ hơn 100.000 lần so với chiều rộng của sợi tóc). Các tinh thể phát sáng này được in hoăc chiếu lên tấm nhựa dẻo có kích thước khác nhau tùy theo kích thước của sản phẩm yêu cầu nhưng vẫn giữ được độ nét và màu sắc sống động như hoặc thậm chí hơn cả màn hình tinh thể lỏng hiện nay.
 

Hiện các nhà khoa học Anh đang làm việc với các hãng sản xuất điện tử châu Á về công nghệ chấm lượng tử, hy vọng công nghệ tivi chấm lượng tử đầu tiên trên thế giới sẽ được ra mắt vào cuối năm 2012 với bản đơn giản nhất. Còn bản hoàn thiện và phức tạp thì phải mất khoảng ba năm sau mới có thể tung ra thị trường.
 

“Chúng tôi đang làm việc với một số hãng điện tử lớn ở châu Á. Sản phẩm tivi chấm lượng tử đầu tiên sẽ nhanh chóng ra đời để thay thế cho thế hệ màn hình tinh thể lỏng hiện nay. Tivi 3D sẽ sớm bị “soán ngôi” - Michael Edelman, Giám đốc điều hành của Nanoco cho biết.
 

Theo các nhà khoa học, sẽ có đủ loại kích thước tivi QD cho người dùng lựa chọn. Họ còn có ý định sản xuất loại giấy dán tường và rèm cửa từ loại nhựa dẻo này để có những chiếc tivi kích cỡ cực lớn, cho hình ảnh sống động như thật.
 

Ông Michael Edelman không cho biết công ty Nanoco sẽ hợp tác với hãng điện tử nào, tuy nhiên, theo các nhà phân tích, rất có thể Nanoco sẽ hợp tác với những hãng đang sản xuất tivi chấm lượng tử như Sony, Sharp, Samsung và LG.
 

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích