Công nhân Foxconn bị bắt vì làm rò rỉ iPhone 6

Thứ tư, 17/09/2014, 14:16
Một công nhân của Foxconn đã bị bắt sau khi đánh cắp vỏ của iPhone 6 bán ra bên ngoài trong suốt 5 tháng trước khi Apple chính thức công bố sản phẩm này.

Chỉ vài ngày trước khi Apple chính thức giới thiệu iPhone 6 và iPhone 6 Plus, đã có nhiều thông tin rò rỉ chính xác về các thiết bị này, bao gồm cả video cận cảnh có nguồn gốc từ Trung Quốc. Khi các thông tin này xuất hiện, nghi vấn lớn nhất chính là các công nhân Foxconn, đối tác sản xuất iPhone của Apple.

Theo tờ WallStreet, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ một nhân viên của Foxconn vào ngày 4/9. Người này bị cáo buộc lấy trộm vỏ của iPhone 6 từ nhà máy ở tỉnh Sơn Tây. Thông báo từ phía Trung Quốc nói rằng nghi can họ Qiao, 40 tuổi đã bán 6 chiếc vỏ của iPhone 6 với giá 960 USD cho nhà sản xuất phụ kiện ở Thâm Quyến.

Công nhân Foxconn bị bắt vì làm rò rỉ iPhone 6
Với hàng chục ngàn công nhân trong dây chuyền sản xuất, vấn đề bảo mật thông tin cho iPhone thật sự không dễ đối với Foxconn.

Người này đã đưa linh kiện ra bên ngoài bằng cách để vào túi áo sơ mi khi rời khỏi nhà máy vào lúc hết giờ làm việc. Sau khi ăn cắp trót lọt, Qiao đã gửi những chiếc vỏ iPhone 6 cho một địa chỉ ở Thâm Quyến và sau đó nhận được tiền.

Người này thực hiện hành vi trộm vỏ máy trong 5 tháng liên tiếp, tuy nhiên sau đó Foxconn đã nhận ra sự hao hụt sản phẩm và gửi video giám sát cho cảnh sát địa phương. Sau 20 ngày điều tra, Qiao đã bị bắt giữ.

Với hàng chục ngàn công nhân trong nhà máy của mình, Foxconn gặp khá nhiều khó khăn để giữ bí mật sản phẩm của Apple. Cùng với mức lương thấp và điều kiện làm việc không thật sự thỏa mãn, những công nhân này dễ bị cám dỗ bởi các khoản tiền kiếm được từ việc bán phụ kiện ra bên ngoài.

Vào đầu tháng Ba, hình ảnh chụp bản thiết kế của iPhone 6 với nhiều chi tiết chính xác, bao gồm cả máy ảnh nhô ra đã bị rò rỉ bởi nhân viên của Foxconn, trước thời điểm ra mắt sản phẩm đến 6 tháng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn