Những đồn đoán nóng rẫy nhất về iPad Air 2

Thứ sáu, 10/10/2014, 09:30
Ngày 16/10 tới đây là thời điểm dự kiến cho việc ra mắt chính  thức phiên bản máy tính bảng mới nhất của Apple, tạm gọi là iPad Air 2, sự kiện này vẫn tiếp tục tốn nhiều giấy mực của báo chí với rất nhiều đồn đoán...

Những tin đồn mới nhất ngày càng đưa ra những thông tin xác thực hơn, căn cứ vào đó người ta có thể đoán rằng phiên bản tablet tiếp theo của Apple sẽ mỏng hơn so với người tiền nhiệm của nó, iPad Air. Một chiếc máy tính bảng quá mỏng đặt ra khá nhiều câu hỏi liên quan đến sức mạnh và độ bền của nó.

Hãng quả táo đã không nản lòng thậm chí khi họ đang phải đối mặt với một loạt rắc rối do hai phiên bản iPhone mới trình làng kèm theo những chỉ trích về chất lượng sản phẩm của họ. Rõ ràng hãng này không nghĩ đây là thời điểm quá sớm để kết thúc cuộc đua về thiết kế.

Một lần nữa, Apple lại sắp tung ra thị trường một thiết bị cực mỏng chỉ dày 7mm mà thôi. Thông tin đến từ hãng tin The Michael Reporto, các chi tiết kỹ thuật khá cụ thể của máy tính bảng tiếp theo của Apple đã lộ diện, họ còn nói có một vài bức ảnh đi kèm để chứng minh. Tuy nhiên, họ đã không công bố những bức ảnh này để giữ kín nguồn gốc cung cấp chúng.

Ảnh minh họa

iPad Air có gì mới ?

Chúng ta cần nhớ rằng iPhone 6 chỉ dày 6,9mm, iPhone 6 Plus dày 7,1mm và phiên bản máy tính bảng ra mắt năm ngoái (iPad Air) dày 7,5mm. Apple iPad 2 sẽ được ra mắt với độ dày 7mm, mỏng hơn 0.5mm so với iPad Air và mỏng hơn 0,1mm so với iPhone 6 Plus.

Apple sẽ đạt được thành công trong thiết kế như vậy nhờ việc sử dụng màn hình công nghệ “In Cell”, đây là công nghệ mới trong việc chế tạo màn hình cảm ứng cho các thiết bị di động với lớp cảm biến cảm ứng đã được tích hợp trực tiếp vào panel LCD, nhờ đó giảm đáng kể độ dày cho màn hình.

Một số đồn đoán cho rằng chúng ta sẽ thấy công nghệ màn hình này trên các mô hình máy tính bảng mới do nhiều nhà sản xuất như LG, Samsung, Sharp, GIS và TPK cung cấp. Thậm chí chẳng có thông tin chỉ ra độ phân giải chính xác của màn hình của iPad Air 2, nhưng vẫn khẳng định màn hình này sẽ được nâng cấp hơn.

Trên iPad Air 2, một số yếu tố sẽ không còn nữa, trong đó có chế độ Silent/Ringer, có thể bị loại bỏ không thương tiếc. Lưới tản nhiệt loa được thiết kế tinh tế hơn và cũng bắt chước tương tự như iPhone 6, nghĩa là các ổ cắm cùng được bố trí ở dưới cùng của thiết bị.

Cuối cùng, bộ đôi microphone đã được di chuyển sang cạnh trái và nằm ngay bên cạnh bộ cảm biến sau, đây là một điểm cách tân khá quan trọng. Bộ cảm biến sau sẽ không ở mức phân giải 5 megapixel, mà được nâng cấp lên đến 8 megapixel còn camera mặt trước sẽ là là Face Time độ phân giải HD (720p) với chất lượng hình ảnh tốt hơn, gọi thoại tốt hơn.

Tổng hợp tin đồn về thông số kỹ thuật của iPad Air 2

Màn hình 9,7 inch : Theo hãng tin Bloomberg, phiên bản iPad tiếp theo dự kiến sẽ tiếp tục được thiết kế màn hình cùng kích thước với người tiền nhiệm của nó.

Độ dày tuyệt hơn ? Trong khi iPad Air dày 7,5mm dày, một thành công của Apple thì iPad Air 2 có thể lập thêm kỷ lục mới với độ dày chỉ còn 7mm, theo như suy đoán của tờ Les Echos.

Tích hợp cảm ứng ID : theo như tin đồn từ Đài Loan (Trung Quốc) thì nhà sản xuất của ID Touch, TSMC, đã tích hợp cảm biến sinh trắc học cho máy tính bảng mới của hãng quả táo.

Máy ảnh mới : Theo trang 9to5Mac, cảm biến hình ảnh của mô hình iPad mới sẽ tăng lên 8 megapixel, trong khi iPad chỉ hài lòng với 5 megapixel. Cách tân nho nhỏ này khiến nhiều người hy vọng, mong chờ sự ra mắt của sản phẩm.

Các báo cáo mới nhất : Những hình ảnh bị rò rỉ trên trang mạng, cũng như video quay mô hình của iPad Air 2. Có nhiều điểm giống với phiên bản iPad Air.

Màu sắc mới : Phiên bản iPad mới sẽ cũng xuất hiện với màu sắc mới, cùng với hai kiểu màu xám như phiên bản trước. Nó sẽ thêm một phiên bản mạ vàng.

Giá của iPad Air 2

Hiện không có thông tin nào về giá về phiên bản máy tính bảng mới của Apple. Bạn cần nhớ rằng  giá thời điểm ra mắt của iPad Air là 499 euro.

Theo VnMedia

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích