Vụ du khách Việt mua iPhone 6: Quan chức Singapore lên tiếng xoa dịu dư luận

Thứ sáu, 07/11/2014, 14:18
Nhiều quan chức Singapore đã nhanh chóng lên tiếng để xoa dịu bức xúc dư luận và lấy lại thanh danh quốc gia sau vụ anh Phạm Văn Thoại phải quỳ xin hoàn tiền mua iPhone tại cửa hàng Mobile Air.

Giám đốc Tổng cục du lịch Singapore cam kết sẽ hỗ trợ bổ sung với anh Thoại nếu cần thiết.

Sau khi nhiều trang tin quốc tế đồng loạt đưa tin về vụ anh Phạm Văn Thoại, du khách Việt Nam phải xin lại tiền tại cửa hàng Mobile Air vì bị lừa mua iPhone 6, nhiều quan chức Singapore đã nhanh chóng lên tiếng để xoa dịu bức xúc dư luận và lấy lại thanh danh quốc gia.

Giám đốc Tổng cục du lịch Singapore (STB) - bà Choo Huei Miin đã ra thông cáo khẳng định cơ quan này sẽ "tạo điều kiện cho bất cứ quyết định theo đuổi vụ việc nếu anh (Thoại) có nguyện vọng tiến hành". Ngoài ra, bà cam kết Tổng cục sẽ hỗ trợ bổ sung nếu cần thiết.

Ngoài ra, bà bổ sung rằng STB sẽ "xem xét một cách nghiêm túc các nhà bán lẻ làm nhơ nhuốc thanh danh của Singapore", khẳng định cơ quan sẽ tiến hành các biện pháp cần thiết dưới Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng nếu có dấu hiệu cho thấy Mobile Air chèn ép khách hàng.

"Chúng tôi cho rằng những sự cố đáng tiếc gần đây tại Sim Lim Square chỉ là những hành động đơn lẻ xuất phát từ một số nhà bán lẻ thiếu đạo đức, không đại diện cho toàn bộ ngành công nghiệp bán lẻ (Singapore)", bà nói.

Sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Bộ trưởng Nguồn nhân lực - ông  Tan Chuan-Jin  cũng đăng một ghi chú dài trên tài khoản Facebook cá nhân, cho biết ông rất "shock trước hành vi của người đàn ông (chủ cửa hiệu Mobile Air). Anh ta thậm chí không thể hiện sự hối lỗi".

Status đăng trên tài khoản Facebook của Bộ trưởng Nguồn nhân lực Singapore - ông  Tan Chuan-Jin.

Theo ông, Singapore cần "thắt chặt hoặc điều chỉnh luật pháp để xử lý những trường hợp, trong đó người mua hàng bị chèn ép hoặc cầu cứu. Một số tranh chấp chưa đủ tính nghiêm trọng để bị quy kết vi phạm pháp luật hoặc quy định, nhưng rõ ràng chúng hủy hoại niềm tin của chúng ta!".

Không chỉ nhận được sự chia sẻ từ các quan chức, anh Thoại còn nhận được ủng hộ từ người dân Singapore. Ông Gabriel Kang, một công dân Singapore, đã lên mạng Indiegogo kêu gọi cộng đồng quyên góp giúp anh Thoại. Đến ngày 6/11, tổng số tiền quyên được lên đến 10.386 USD (220 triệu đồng).

Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn tờ Lianhe Wanbao, anh Thoại cho biết không nhận số tiền quyên góp này.

"Tôi mất 550 SGD. Tôi đã nhận 550 SGD từ một người hảo tâm. Tôi cảm ơn tấm lòng của mọi người nhưng không muốn nhận nhiều hơn khoản đã mất", anh nói.

Theo Bizlive

Các tin cũ hơn