Lộ lý do Edward Snowden không dùng điện thoại iPhone?

Thứ năm, 22/01/2015, 07:59
Nguyên nhân khiến điệp viên Edward Snowden không dùng các sản phẩm của Apple bởi nó có thể theo dõi người dùng.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trang Chinanews của Trung Quốc, luật sư Kuqieliena người Nga, đại diện cho cựu điệp viên Edward Snowden thuộc Cục tình báo Trung ương Mỹ (CIA) cho biết, cựu điệp viên chỉ sử dụng những điện thoại đơn giản, không bao giờ sử dụng điện thoại thông minh iPhone của hãng Apple. Lý do được đưa ra là các sản phẩm của hãng Apple có thể được sử dụng như một điều khiển từ xa bí mật theo dõi người dùng.

Cựu điệp viên Edward Snowden.

Kuqieliena chỉ ra rằng, điện thoại iPhone được trang bị phần mềm đặc biệt, nó có thể hoạt động, tự động thu thập dữ liệu trong khi người dùng không hề hay biết, chính vì thế, vì lý do an toàn nên cựu điệp viên Snowden không bao giờ sử dụng iPhone, chỉ sử dụng điện thoại thông thường, đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp với cá nhân và nghề nghiệp tình báo.

Mặc dù Apple đã trình làng công nghệ mới để ngăn chặn việc lọt thông tin, nhưng theo các tài liệu rò rỉ Snowden thì ngay cả khi tắt máy, nguy cơ bị nghe lén từ Cơ quan An ninh Quốc gia vẫn còn tồn tại.

Cách đây không lâu, Snowden tiết lộ với tờ Der Spiegel của Đức rằng, Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ đã mất 8 năm để xây dựng một đội quân mạng hùng hậu, chuyên được sử dụng để tiêu diệt phần cứng máy tính của đối phương, máy chủ và thiết bị mạng.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn