Facebook bắt đầu cho hiện quảng cáo trên video

Thứ tư, 11/01/2017, 09:22
Facebook sẽ cho chèn video quảng cáo kéo dài 20 giây ở giữa các đoạn video hiển thị trên trang này.

Facebook sắp bắt đầu kiếm tiền từ video để cạnh tranh với đối thủ YouTube. Theo đó, video trên mạng xã hội này sẽ sớm có thêm các đoạn quảng cáo hiện ở giữa video, cho phép các đơn vị xuất bản kiếm tiền từ video của mình, theo Recode.

Không giống với YouTube, vốn thường hiển thị quảng cáo ở đầu video, có thể loại bỏ sau 5 giây, quảng cáo của Facebook sẽ hiển thị 20 giây ở bất cứ video nào có độ dài tối thiểu 90 giây.

CEO Mark Zuckerberg muốn xây dựng một đế chế video, và giờ là lúc họ kiếm tiền từ đế chế đó. Ảnh: Fortunes.

Việc Facebook cho hiện quảng cáo trên video phần nào gây bất ngờ cho các nhà xuất bản. Hệ thống hiện quảng cáo giữa video từng được Facebook thử nghiệm với video live. "Chúng tôi phát hiện ra hệ thống này hoạt động tốt, và chúng tôi có kế hoạch mở rộng nó cho nhiều đối tác khác", đại diện Facebook chia sẻ với Mashable.

Facebook từ chối chia sẻ về doanh thu từ hệ thống quảng cáo trong giai đoạn thử nghiệm với Facebook Live. Hiện tại, họ giữ lại 45% và trả đi 55% doanh thu từ quảng cáo, theo Recode. YouTube cũng ăn chia với tỷ lệ tương tự.

Đây cũng không phải cách duy nhất các nhà xuất bản kiếm tiền từ video trên Facebook. Một vài đối tác chọn lọc được hãng này trả tiền để tạo video live.

Hiện tại, Facebook định nghĩa một "video view" bất cứ khi nào người dùng xem clip với thời gian tối thiểu 3 giây. Điều này từng gây tranh cãi không ít trong giới quảng cáo, đặc biệt là khi họ cài đặt video phát tự động trên giao diện tin tức mới của người dùng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn