Sau “Flappy Bird”, cư dân mạng phát sốt với… “Trash Dove”

Thứ tư, 15/02/2017, 09:15
Những ngày gần đây, mạng xã hội Facebook chứng kiến “cuộc đổ bộ” của một chú chim gây sốt mới có tên “Trash Doves” (Bồ câu thành phố). Sự xuất hiện “nhan nhản” của chú chim màu tím đã khiến các trang tin không thể ngó lơ và liên hệ tới “Flappy Bird” thuở nào.

“Trash Doves” (Bồ câu thành phố) là tên của một bộ “sticker” mới xuất hiện trên mạng xã hội Facebook. Tần xuất phủ khắp mạng xã hội của chú bồ câu tím đã khiến báo chí phương Tây không thể “ngó lơ” hiện tượng mới nổi này.

Tờ Huffington Post (Mỹ) thậm chí phải “thốt” lên rằng sau hiện tượng “Flappy Bird” (một trò chơi điện tử trên điện thoại do một chàng trai người Việt có tên Nguyễn Hà Đông phát triển), cư dân mạng thế giới lại đang phát sốt với bộ sticker “Trash Doves”.

Huffington Post cho rằng mạng xã hội là một nơi kỳ diệu và… kỳ lạ, các xu hướng xuất hiện không vì lý do cụ thể nào và có thể biến mất rất nhanh chóng. Chú chim màu tím lần này cũng là một hiện tượng “phủ sóng” kỳ lạ như vậy.

Huffington Post ghi nhận rằng những ngày gần đây các sticker xoay quanh chú chim màu tím xuất hiện nhan nhản trong các bình luận trên Facebook một cách lạ lùng. “Trash Doves” là một bộ sticker theo phong cách hoạt hình khắc họa chú bồ câu tím trong các hoạt động đa dạng. Người sáng tạo ra loạt sticker này là họa sĩ người Mỹ Syd Weiler.

Chính họa sĩ Syd Weiler cũng cảm thấy rất bất ngờ trước phản ứng của cư dân mạng dành cho bộ sticker. Trước tiên, “Trash Doves” gây sốt tại Thái Lan, để rồi sau đó lan truyền ra cộng đồng mạng ở nhiều nước khác.

“Tôi rất ngạc nhiên, rất biết ơn! Cảm ơn các bạn, cảm ơn Thái Lan. Tôi rất vui vì các bạn thích những chú bồ câu của tôi”, Syd Weiler chia sẻ.

Khi được hỏi về biểu cảm và trạng thái của chú chim màu tím, bản thân nữ họa sĩ cũng bày tỏ sự không chắc chắn: “Chú chim có thể đang vui, đang phấn khích… Nói chung là có thể đang có bất cứ tâm trạng nào mà bạn muốn gán cho chú ta”.

Nếu bạn vẫn chưa nhìn thấy chú chim màu tím này một lần nào trên mạng xã hội Facebook và không tin rằng chú chim đang gây sốt, vậy thì có thể bạn đã hơi “lạc hậu” trên mạng xã hội.

Sự gia tăng mức độ phủ sóng bất thường của chú chim bồ câu tím đã được thể hiện rất rõ qua xu hướng tìm kiếm mà Google Trends thống kê được, cho thấy mức độ tìm kiếm tăng vọt lên tới 100% trong tháng 2 này. Trước đó, bộ sticker xuất hiện lần đầu hồi cuối tháng 1.

Trước sự xuất hiện rộng khắp của bồ câu tím, cư dân mạng thế giới đã hồi đáp lại hiện tượng này bằng những hình ảnh hài hước.

Để cảm ơn cư dân mạng Thái Lan đã giúp bộ sticker của mình được lan truyền rộng rãi trong cộng đồng mạng thế giới, Syd Weiler đã thực hiện một chú chim bồ câu tím dành tặng riêng cho cộng đồng mạng Thái Lan.

Những chú chim màu tím xuất hiện trong bộ sticker “Trash Doves” có những hoạt động đa dạng, chẳng hạn như ăn bánh mì, ăn pizza, uống trà… Tất cả các hình minh họa về “bồ câu thành phố” đều rất dễ thương.


Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích