iPhone 2019 sẽ có phiên bản trang bị 3 camera phía sau

Thứ tư, 30/05/2018, 11:07
iPhone trong năm 2019 có thể đi kèm camera 3 ống kính thay vì đơn hoặc kép trên iPhone hiện tại, giống như cách mà Huawei đã mang đến cho P20 Pro mới đây.

iPhone 2019 sẽ được nâng cấp từ camera kép hiện tại lên 3 camera

Theo SlashGear, các nguồn tin trước đó cho biết Apple dự kiến trang bị cho các camera phía sau của iPhone công nghệ cảm biến 3D có trên hệ thống camera TrueDepth ở camera trước của iPhone X.

Mục đích của nó không phải để hỗ trợ Animoji hoặc nhận diện khuôn mặt mà là tăng cường thực tế ảo. Nếu báo cáo chính xác thì cảm biến time-of-flight (ToF) sẽ được thay thế bằng 3 ống kính trên iPhone sắp tới.

Ở thời điểm hiện tại vai trò của ống kính thứ 3 vẫn còn là một dấu hỏi. Báo cáo của trang web Economic Daily News (Đài Loan) cho biết, đó có thể là cảm biến được phát triển cho zoom quang 5x, trong khi 2 cảm biến còn lại được phát triển để hỗ trợ 3D stereoscopic vision (tầm nhìn lập thể) - nơi hai cảm biến có thể chụp ảnh một vật thể từ các góc khác nhau, sau đó được áp dụng một phương pháp tam giác để thu khoảng cách giữa iPhone và đối tượng.

Cho dù vai trò của 3 camera là thế nào đi chăng nữa thì nhiều khả năng mục đích chính của nó là cải thiện chất lượng hình ảnh chụp cho iPhone.

Trong Huawei P20 Pro, đó là sự kết hợp của ống kính 40 MP, ống kính đơn sắc 20 MP và ống kính tele 8 MP cho zoom quang 3x. Nhờ những thiết lập này, camera trên Huawei P20 Pro đã nhận được đánh giá cao nhất từ trước đến nay dành cho máy ảnh smartphone của DxOMark.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn