Sản xuất smartphone TQ sắp vượt Mỹ

Thứ hai, 19/03/2012, 10:22
Trung Quốc đang trên đà vượt qua Mỹ, trở thành thị trường dẫn đầu về lượng smartphone xuất xưởng trong năm 2012, theo dữ liệu mới nhất của hãng nghiên cứu IDC. IDC dự đoán Trung Quốc sẽ chiếm 20,7% thị trường smartphone trong năm nay, vượt qua Mỹ với thị phần 20,6%.

Quốc gia châu Á này đã vượt Mỹ về lượng smartphone xuất xưởng trong 2 tháng liên tiếp nửa cuối năm 2011, và được dự đoán sẽ tiếp tục đà tăng trưởng trong năm nay và các năm tiếp theo, theo IDC. Tính tới năm 2016, Trung Quốc được hi vọng sẽ chiếm 20,2% thị trường smartphone toàn cầu, trong khi Mỹ chỉ chiếm 15,3%.


Trong khi đó, lượng lô hàng smartphone ở các thị trường mới nối – như Ấn Độ và Brazil – sẽ “dẫn tới sự phát triển của thị trường smartphone toàn cầu” trong những năm tiếp theo. Các thị trường ổn định hơn như Nhật, Mỹ và Anh sẽ tiếp tục tăng trưởng về tỷ lệ sử dụng smartphone, mặc dù ở mức thấp hơn các thị trường mới nổi.

Nhà phân tích cấp cao Ramon Llamas của IDC cũng cho rằng, những thị trường mới nổi sẽ là động lực phát triển chính của thị trường smartphone toàn cầu, vì trong khi người dùng tại đây tìm kiếm những thiết bị không chỉ phục vụ nhu cầu nghe, gọi thông thường, “smartphone đem đến nền tảng lý tưởng cho việc giải trí di động, mạng xã hội và trong công việc”.

IDC dự đoán, tới năm 2016, Ấn Độ và Brazil sẽ lọt vào danh sách 5 nước dẫn đầu về lượng smartphone tiêu thụ. Ấn Độ sẽ tiến lên từ vị trí thứ 7 lên vị trí thứ 3. Brazil sẽ đứng vị trí thứ 4, so với vị trí thứ 5 trong năm nay.

Theo ictnews

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn