Âm mưu của Apple khi kiện Motorola bị phá sản

Thứ bảy, 17/03/2012, 21:57
 Dù chỉ là một chiếc feature phone giá rẻ có nắp gấp vỏ sò đơn giản nhưng Motorola Gleam vẫn bị cho vào danh sách "kiện và cấm bán" tại Đức của Apple với lý do quen thuộc: chiếc điện thoại này đã xâm phạm một trong số các bằng sáng chế của hãng.

 Gleam bị Apple coi là vi phạm bản quyền trí tuệ vì cơ chế hiển thị hình ảnh danh bạ mỗi khi có cuộc gọi hoặc tin nhắn gửi đến.
 
Motorola Gleam được thiết kế với màn hình chính LCD WQVGA độ phân giải 400 x 240 pixels cùng với màn hình LED ngoài hiển thị 144 điểm ảnh sáng. Gleam có camera tiêu cự cố định 2MP cùng các kết nối như Bluetooth 2.1 và USB 2.0.

 
Điều mà Apple đang cố gắng thực hiện ở đây là hãng muốn thông qua vụ kiện tụng với Motorola Gleam để gây sức ép lên một số sản phẩm khác cũng vi phạm bằng sáng chế của mình tại thị trường Đức. Samsung Galaxy Nexus với đèn hệ thống đèn thông báo LED RGB là một trong số những sản phẩm như thế và Apple muốn nó bị cấm bán tại Đức càng sớm càng tốt.
 
Đáng tiếc là tòa án tại Munich lại không chấp nhận những yêu cầu của Apple. Lý do là bởi nhà sản xuất của iPhone đã không thể chứng minh được tính hợp thức hóa của công nghệ mà Motorola Gleam đã vi phạm. Do đó vụ kiện của Apple với sản phẩm Motorola Gleam sẽ bị hoãn lại cho đến khi hãng tìm được đầy đủ bằng chứng chứng minh công nghệ của mình và sự xâm phạm của Motorola Gleam là có thật.
 

 Theo Genk

Các tin cũ hơn