Ứng dụng "Tôi đang bị bắt"

Thứ năm, 27/10/2011, 00:00
Ứng dụng “Tôi đang bị bắt” cho phép người biểu tình nhanh chóng báo tin cho bạn bè và gia đình chỉ với một phím bấm.Jason Van Anden, một chuyên gia phát triển phần mềm ở Brooklyn (Mỹ) đã mất 2 đêm để viết ứng dụng “Tôi đang bị bắt”(I’m getting arrested) sau khi một đồng nghiệp kể cho anh rằng bạn gái anh ta sắp tham gia biểu tình.
Ứng dụng “Tôi đang bị bắt” cho phép người biểu tình nhanh chóng báo tin cho bạn bè và gia đình chỉ với một phím bấm. Jason Van Anden, một chuyên gia phát triển phần mềm ở Brooklyn (Mỹ) đã mất 2 đêm để viết ứng dụng “Tôi đang bị bắt”(I’m getting arrested) sau khi một đồng nghiệp kể cho anh rằng bạn gái anh ta sắp tham gia biểu tình.

“Anh ấy nói rằng sẽ rất tuyệt nếu cậu tạo ra một ứng dụng để cô ấy có thể nhanh chóng báo được vị trí của mình”, Van Anden nói.

Ứng dụng này cho phép người dùng soạn sẵn một tin nhắn và tạo lập trước danh sách người nhận. Sau đó, khi bị bắt giữ, họ chỉ cần nhấn nút là mọi người đều có thể biết tình trạng của họ. “Tôi đang bị bắt” hiện đã có mặt trong kho phần mềm của Android và Van Anden đang tìm cách tạo ra phiên bản tương thích cho iPhone.
Chỉ trong vòng một buổi sáng, 9000 người đã cài đặt ứng dụng này nhưng Van Anden không biết liệu có ai đã dùng thử chưa vì anh đã thiết lập điều kiện bảo mật.
“Tôi đang bị bắt” nhận được nhiều phản hồi tích cực. “Đây là thứ cần có cho các cuộc biểu tình”, Jose, một người đã cài đặt ứng dụng cho biết.

Theo bee.net.vn

(Nguồn: AP, NYDailyNews)

Lê Thị Cẩm Tú

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích