Dịch vụ mới kết nối BlackBerry với Office 365

Thứ sáu, 28/10/2011, 00:00
RIM đã giải quyết vấn đề tính năng làm việc cho doanh nghiệp với sự ra mắt dịch vụ đám mây BlackBerry Cloud Services cho Microsoft Office 365.
RIM đã giải quyết vấn đề tính năng làm việc cho doanh nghiệp với sự ra mắt dịch vụ đám mây BlackBerry Cloud Services cho Microsoft Office 365.

BlackBerry là một thiết bị thông tin di động không thể thiếu đối với nhiều doanh nghiệp, và với dịch vụ đám mây BlackBerry Cloud Services mới của RIM người dùng sẽ không còn lo lắng về khả năng làm việc chủ yếu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

BlackBerry Cloud Services cho Microsoft Office 365 là một loại dịch vụ đám mây do RIM cung cấp giúp mở rộng các tính năng của smartphone BlackBerry bằng cách kết nối và tích hợp với Office 365. Người dùng di động sẽ có thể kết nối với dữ liệu trong Microsft Exchange Online như email, lịch công tác, danh bạ, công việc phải làm và ghi chú từ smartphone BlackBerry của họ.

Các tổ chức có tài nguyên để khai thác và quản lý cơ sở hạ tầng máy chủ doanh nghiệp BlackBerry Enterprise Server luôn có thể tận dụng những gì BlackBerry cung cấp, trong khi vẫn kết nối được với máy chủ backend như Microsoft Exchange Server. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vừa và nhỏ lại thiếu kỹ năng và tài nguyên CNTT cần thiết để hỗ trợ BlackBerry Enterprise Server, và rốt cuộc phải dựa vào các dịch vụ BlackBerry cấp người dùng cá nhân.

Lãnh đạo của cả RIM lẫn Microsoft đều đánh giá dịch vụ mới nói trên là dễ dùng, hiệu quả về mặt chi phí để doanh nghiệp vừa và nhỏ tận dụng những gì mà cả Office 365 và smartphone BlackBerry có thể cung cấp. Đối với các tổ chức còn tuỳ thuộc vào thiết bị BlackBerry, RIM và Microsoft hứa hẹn là dịch vụ mới này sẽ cho phép người dùng có được một trải nghiệm nhất quán về thông tin và hiệu suất từ máy tính của họ, hay từ smartphone BlackBerry khi đang di chuyển.

Sau đây là vài tính năng chủ yếu của dịch vụ đám mây BlackBerry cho Microsoft 365:

  • Khả năng truy cập email, lịch công tác, danh bạ, và các dữ liệu khác trong Microsoft Exchange Online từ smartphone BlackBerry
  • Tính năng cân bằng BlackBerry Balance của RIM cho phép người dùng cùng một lúc xem nội dung công việc lẫn nội dung cá nhân, trong khi vẫn giữ được các nội dung này riêng biệt và an toàn
  • Màn hình quản trị trên web để phân chia, quản lý và bảo mật smartphone BlackBerry truy cập từ xa
  • Tính năng tự truy cập trực tuyến cho phép người dùng đặt lại mật khẩu cho thiết bị, khoá hay xoá từ xa thiết bị BlackBerry của chính họ trong trường hợp bị mất hay bị đánh cắp.

Với những dịch vụ BlackBerry gần đây bị ngưng cung cấp, khách hàng có thể chưa sẵn sàng đăng ký dịch vụ đám mây do RIM cung cấp. Nhưng các tổ chức nào đã đầu tư cho smartphone BlackBerry và đã đăng ký dịch vụ Office 365 đám mây của Microsoft cũng nên cân nhắc đến dịch vụ này, và tìm hiểu xem dịch vụ này có thể cải thiện thông tin và hiệu suất như thế nào.

Khách hàng Microsoft Office 365 có thể đăng ký sử dụng dịch vụ đám mây doanh nghiệp BlackBerry Business Cloud Service phiên bản beta tại địa chỉ www.blackberry.com/beta/businesscloud. Dịch vụ đám mây này sử dụng không tính thêm phí đối với những người đã đăng ký hợp đồng Microsoft Office 365 Midesized Businesses and Enterprises và đang làm việc bằng smartphone BlackBerry theo hợp đồng dữ liệu doanh nghiệp hay cá nhân.

Theo PCWorld

Lê Thị Cẩm Tú

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích