HP chính thức không còn TouchPad để bán

Thứ hai, 31/10/2011, 00:00
Sau nhiều lần cung ứng thêm sản phẩm cho các hệ thống bán lẻ, HP hôm nay cho biết đã không còn một mẫu máy nào trong kho.

HP đã không còn TouchPad để bán.
HP đã không còn TouchPad để bán

Trong thông báo phát đi ngày hôm nay, HP cho biết gian hàng trực tuyến của hãng đã không còn mẫu sản phẩm nào để bán và cung cấp cho các đối tác. Tuy nhiên, một số hệ thống bán lẻ có thể vẫn còn một số mẫu ở trong kho. Đơn cử như Best Buy hôm nay đã ngừng bán TouchPad riêng lẻ nhưng cho phép người dùng mua một chiếc với giá 200 USD với điều kiện phải mua một chiếc máy tính HP Compaq.

Động thái này của HP phù hợp với các tin đồn gần đây khi cho rằng các nhà sản xuất thiết bị gốc đã ngừng dây chuyền sản xuất TouchPad. Theo Digitimes, hãng sản xuất thiết bị gốc Inventec đã phải sa thải 400 nhân viên vì HP ngừng đồng loạt các đơn đặt hàng sản phẩm TouchPad.

Trong khi số phận các thiết bị phần cứng chạy webOS đã an bài thì bản thân hệ điều hành này vẫn chưa được xác định đường hướng cụ thể. Hôm thứ 6 tuần trước, HP đã quyết định giữ lại mảng sản xuất PC cá nhân nhưng tương lai của webOS vẫn còn để ngỏ. Hãng có thể bán OS này cho một công ty khác hoặc tiếp tục phát triển và chia sẻ quyền sử dụng như Microsoft đang làm với Windows Phone.

TouchPad bắt đầu được bán "đại hạ giá" vào tháng 8 vừa qua ngay sau khi HP ra tuyên bố ngừng tất cả các hoạt động phát triển phần cứng chạy webOS. Với giá 99 USD, model này ngay lập tức gây sốt. Số lượng hàng tồn kho của HP nhanh chóng được bán hết chỉ trong ít giờ. Hãng sau đó tiếp tục sản xuất thêm với các linh kiện còn thừa và đến hôm nay đã không còn một sản phẩm nào.

Theo Số Hóa

Lê Thị Cẩm Tú

Các tin cũ hơn