Google mua lại Motorola Mobility

Thứ ba, 16/08/2011, 00:00
Gã khổng lồ Google đã bỏ ra 12,5 tỉ USD để mua lại bộ phận di động của Motorola và chính thức "bước đủ chân" vào thị trường di động.

Google đã mua lại Motorola Mobility với giá 40 USD cho mỗi cổ phiếu với tổng giá trị lên tới 12.5 tỉ USD. Đây có lẽ là thương vụ lớn nhất mà Google thực hiện sau đợt thâu tóm Youtube với giá 1.6 tỉ USD.
Bộ phận di động của Motorola đã thực hiện một số thay đổi rõ ràng đối với những chiếc điện thoại sử dụng hệ điều hành Android để cho ra đời những thiết bị cầm tay mang tên Droid. Nếu có bất kì công ty điện thoại di động nào phù hợp nhất với Google trong những năm gần đây thì có lẽ đó chính là Motorola. Và đây có lẽ là lí do chủ yếu dẫn đến thương vụ đình đám này. Sau thương vụ này Google sẽ chính thức bước chân vào thị trường di động Với việc thâu tóm Motorola Mobility, Google sẽ chính thức bước chân vào lĩnh vực sản xuất điện thoại di động và máy tính bảng với vai trò là nhà sản xuất cả phần cứng lẫn phần mềm, đồng thời sẽ tạo thành một chuỗi sản xuất khép kín như những gì mà Apple đang làm. Người dùng hi vọng sẽ được sở hữu những chiếc điện thoại do Google sản xuất khép kín, đảm bảo tính tương thích giữa phần cứng và phần mềm cũng như dễ dàng trong việc nâng cấp sau này. Ngoài ra, gã khổng lồ tuyên bố vẫn sẽ giữ Motorola Mobility như một công ty riêng biệt mà không sáp nhập vào Google.
Mặc dù bị bỏ rơi sau khi đã cùng hợp tác để cho ra những sản phẩm như Nexus One, Nexus S, các công ty như SAMSUNG hay HTC vẫn ủng hộ thương vụ này đồng thời hoan ngênh các động thái bảo vệ Android cùng các nhà sản xuất thiết bị sử dụng hệ điều hành này của Google.

Ngoài sở hữu dây truyền sản xuất của Motorola Mobility, Google sẽ đương nhiên sở hữu thêm các bằng sáng chế và có thể mạnh miệng hơn trong cuộc chiến pháp lý với đối thủ của Android.
Theo VTCNews

Lê Thị Cẩm Tú

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích