muachung.vn mở showroom về sản phẩm

Thứ năm, 03/05/2012, 10:12
Nhằm giúp khách hàng có thể đến tận nơi, xem thật kỹ sản phẩm trước khi quyết định mua hàng, trang mua hàng theo nhóm muachung.vn đã ra mắt 2 showroom ở TP Hồ Chí Minh và dự kiến sẽ mở một showroom tương tự ở Hà Nội vào tháng 6.

>>Dịch vụ "mua chung": Ưu đãi hay ngược đãi? 
>>Tổng giám đốc dienmay.com sắp nghỉ việc? 

Trao đổi với phóng viên ICTnews, ông Nguyễn Văn Tuấn, Giám đốc khối Thương mại điện tử Công ty VC Corp cho biết, ban đầu muachung chỉ mở những điểm giao dịch giúp khách hàng trực tiếp qua điểm giao dịch để nhận hàng, tiết kiệm phí giao hàng và không muốn chờ nhân viên giao hàng tận nơi. Nhưng do nhu cầu xem tận mắt sản phẩm của người dùng khá cao và để giải quyết khâu chất lượng hàng hóa sản phẩm cũng như do có những mặt hàng rất khó quyết định mua khi nhìn trên website nên muachung đã nâng cấp những điểm giao dịch này lên thành showroom.


Mở showroom, Muachung.vn muốn tạo ra sự yên tâm cho khách hàng về chất lượng khi chọn mua những mặt hàng, sản phẩm trên trang web bán hàng theo nhóm.


Cũng theo ông Tuấn, do hiện tại một số trang mua hàng theo nhóm bán hàng nhái (fake), hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, đưa ảnh lên web giống với hàng thật gây nhầm lẫn cho khách hàng, làm ảnh hưởng đến uy tín của những trang web khác làm ăn nghiêm túc nên việc muachung mở showroom sẽ tạo điều kiện cho khách hàng trải nghiệm những sản phẩm thật để đảm bảo quyền lợi của khách hàng khi mua hàng tại muachung.

"Những sản phẩm đang bày ở showroom bao gồm cả sản phẩm đang bán trên muachung và cả những sản phẩm đã kết thúc bán online", ông Tuấn cho biết thêm.

Đối với những sản phẩm đã hết thời gian chạy chương trình, khách hàng vẫn có thể mua được với giá giảm như trên web nếu nhà cung cấp đồng ý cung cấp thêm cho muachung.

Theo một chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử, do thị trường đã đi vào ổn định sau những bùng phát ban đầu, người dùng đã được "đào tạo" rằng các dịch vụ giảm giá mua theo nhóm là "tiền nào của nấy" nên giảm bớt sự hồ hởi. Còn bản thân các DN cung cấp dịch vụ cũng nhận thấy khả năng sinh lợi của dịch vụ mua theo nhóm không dễ dàng như ban đầu. Do đó, thị trường sẽ phát triển chậm lại và các doanh nghiệp sẽ phải tìm hướng kinh doanh mới để thích ứng, đóng cửa hoặc mua bán/sáp nhập. Cuối cùng, theo quy luật kinh doanh thì sẽ chỉ còn là cuộc chơi của "những con ngựa" khỏe nhất, điều này đã và đang xảy ra ở Trung Quốc, Mỹ và rất có thể Việt Nam sẽ không là ngoại lệ.
 

Theo ictnews

Các tin cũ hơn