HTC: sẽ mua nhiều bằng sáng chế để đối phó với Apple

Thứ bảy, 16/06/2012, 13:21
HTC và Apple là 2 tên tuổi đang có nhiều tranh chấp pháp lý về sở hữu trí tuệ, và gần đây nhất là việc Apple nộp đơn yêu cầu cấm bán đến 29 sản phẩm của HTC tại thị trường Mỹ. 


>>HTC sẽ không tập trung vào smartphone giá rẻ trong tương lai 
>>Những điều nhân viên khó chịu khi làm việc tại Apple 

Trong mối quan hệ phức tạp này, hãng điện tử Đài Loan thường ở thế bị động, và các hành động phản công của HTC cho đến nay nhìn chung là chưa hiệu quả. Chính vì thế, trong một cuộc phỏng vấn gần đây với All Things D, chủ tịch HTC Cher Wang cho biết công ty của ông sẽ tập trung tăng cường danh mục bằng sáng chế của hãng để đối phó với Apple.
 


"Apple là một công ty lớn và nổi tiếng trên thế giới. Điển hình như ở Mỹ, Apple hoàn toàn có thể ngăn cản hoạt động kinh doanh của HTC trên thị trường. Đây là một thách thức đối với chúng tôi. Tuy nhiên, HTC không sợ thử thách, vì chúng tôi có những công nghệ mang tính cách tân. Chúng tôi sẽ đăng ký bằng sáng chế trong nhiều lĩnh vực, đồng thời mua thêm nhiều bằng sáng chế khác nữa, như những gì đã làm với S3 Graphics", trích phát biểu của Cher.

Giám đốc điều hành của HTC cũng từng có phát biểu tương tự như Cher "các vụ tranh chấp pháp lý về bằng sáng chế chưa gây ra bất kỳ một thiệt hại thật sự nào cho HTC. Chỉ có phố Wall là lo lắng cho HTC, trong khi chúng tôi thấy không có gì đáng ngại cả".

Mua bằng sáng chế vào lúc này được xem là một bước đi khôn ngoan của HTC. Mới đây, chánh án của ITC kết luận rằng HTC không thể kiện Apple về các bằng sáng chế mà hãng không sở hữu (bản quyền thuộc về Google). Trước đó, tên tuổi Đài Loan từng thua Apple trong vụ kiện liên quan đến bằng sáng chế của S3 Graphics. Sở hữu nhiều tài sản trí tuệ thực sự có ý nghĩa quan trọng nếu HTC muốn tiếp tục đối đầu với Apple trước tòa án.
 

Theo Tinhte

Các tin cũ hơn