Anonymous tấn công các website chính phủ Ukraine

Thứ sáu, 10/08/2012, 16:41
  Nhóm tin tặc đình đám Anonymous đã tấn công các website của chính phủ Ukraine sau khi trang chia sẻ dữ liệu trực tuyến Demonoid bị chính phủ nước này đóng cửa, theo tin tức từ BBC hôm 9.8.  


>>Anonymous công bố thành viên các web khiêu dâm 
>>Anonymous là tác giả vụ Facebook sập mạng?
 

Anonymous tấn công website Ukraine để trả thù cho Demonoid
Anonymous tấn công trang web của chính phủ Ukraine để trả thù cho việc Demonoid.com  bị đóng cửa - Ảnh: BBC

Tờ Kyiv Post (Ukraine) xác nhận các trang web thuộc Hiệp hội Chống sao chép lậu Ukraine, Sở Quản lý bản quyền và các quyền lợi liên quan Ukraine, Hội đồng Truyền hình và Phát thanh Quốc gia Ukraine đã trong trạng thái "tê liệt" vì các đợt tấn công mạng.
 
Trước đó, các thành viên của nhóm Anonymous đã thông báo kế hoạch tấn công “những cơ quan tiến hành đóng cửa Demonoid” trên trang web AnonPR, vốn là nơi nhóm này công bố các chiến dịch của mình.
 
Demonoid là nơi người dùng có thể tải về hoặc chép phim, nhạc và những dạng dữ liệu trực tuyến khác bằng giao thức BitTorrent lên internet.
 
Trang web này bị chính phủ Mỹ liệt vào danh sách những trang web được nhiều người truy cập nhất thế giới để chia sẻ các dữ liệu lậu.
 
Theo BBC, nhiều thuê bao của Demonoid đang lo sợ sẽ bị các cơ quan thi hành pháp luật “sờ gáy”.
 
Được biết, người dùng đã không thể truy cập vào Demonoid từ tuần trước.
 
Tuy nhiên, thông tin về việc chính phủ Ukraine tấn công vào trung tâm lưu trữ máy chủ của trang web này mới được tờ Kommersant công bố vào ngày 6.8.
 
Theo Thanhnien

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích