Samsung và LG sắp xuất xưởng TV "mỏng hơn iPad"

Thứ tư, 07/03/2012, 13:34
Những chiếc TV "mỏng hơn máy tính bảng iPad" sẽ trở thành hiện thực ngay trong năm 2012. Các nhà sản xuất lớn trên thị trường TV thế giới tự tin như vậy.

Samsung Electronics và LG Electronics, 2 hãng điện tử Hàn Quốc và là 2 nhà sản xuất TV hàng đầu thế giới, đang phát triển các loại TV "mỏng hơn iPad", theo Bloomberg. Các TV này sẽ được trang bị panel màn hìnhOLED 55 inch. Khi đó, chiều dày của chúng sẽ vào khoảng 4mm còn độ nét sẽ cao gấp 200 lần các TV LCD hiện thời.

Hồi đầu năm, Samsung và LG đã trình diễn các bản mẫu TV OLED siêu mỏng. Samsung khi đó từ chối thông báo độ dày cụ thể nhưng LG thì cho biết là 4mm. TV mỏng như vậy là tính theo tấm panel, không kể giá treo.

Các nhà cung cấp tính toán rằng, TV dùng các tấm panel màn hình OLED có thể giúp phục hồi thị trường TV thế giới đang đi vào giai đoạn suy thoái. Do suy thoái nên nhà sản xuất điện tử tiêu dùng lớn nhất châu Âu Philips đã quyết định từ bỏ mảng TV. Hiện tại, bộ phận sản xuất TV của Philips đang trong giai đoạn chuyển giao cho hãng TPV Technology của Hồng Kông. Theo đó, Công ty Hồng Kông sẽ tiếp tục xuất xưởng TV mang thương hiệu Hà Lan của Philips trên thị trường TV thế giới.


Sony cũng đã 8 năm chịu lỗ ở mảng kinh doanh TV. Hồi tháng 10/2011, có tin Sony sẽ tái cơ cấu và đến tháng 12/2011, Công ty đã tuyên bố bán phần hùn của mình trong liên doanh sản xuất tấm panel màn hình tinh thể lỏng với Samsung cho đối tác với giá 940 triệu USD.

"OLED-TV có thể thay đổi tình hình", nhà phân tích Hyun Park ở hãng Tong Yang Securities của Hàn Quốc nói. Ông cũng cho rằng công nghệ này sẽ củng cố vị thế thị trường của các nhà sản xuất Hàn Quốc vì họ đang đi tiên phong theo hướng này.

Samsung và LG đều muốn bắt tay vào khai thác thương mại những chiếc TV OLED 55-inch ngay trong năm nay. Trước đây, có tin rằng TV siêu mỏng của Samsung sẽ xuất hiện trên kệ ngay trong nửa sau của năm nay còn thiết bị của LG sẽ xuất hiện vào quý 3. TV của LG đã được xác định có nhãn hàng là 55EM9600. Theo dự báo của IHS iSuppli, các nhà cung cấp cùng nhau hợp sức lại cũng chỉ cung cấp được gần 34.000 TV OLED trong năm 2012. Thế nhưng, tới năm 2015, lượng cung đó sẽ đạt tới 2,1 triệu chiếc.

Có khả năng, các thiết bị sẽ hỗ trợ 3D và kết nối trực tiếp vào Internet - những chức năng này đã được trình diễn trong các mẫu trưng bày tại CES 2012 hồi tháng 1/2012. Cũng có tin rằng các công ty đang tập trung sử dụng các loại panel khác nhau trong các thiết bị của mình mặc dù về cơ bản thì các thiết kế vẫn cùng một công nghệ.

Samsung lên kế hoạch ứng dụng các diode ánh sáng hữu cơ màu đỏ, xanh lá và xanh dương - những diode này cùng nhau hình thành một điểm ảnh riêng. Trong khi đó, LG dự định dùng các diode ánh sáng trắng và bộ lọc màu.
Theo Phó Chủ tịch Công ty Tư vấn DisplaySearch Paul Semenza, thiết kế của Samsung tỏ ra hiệu quả hơn từ quan điểm tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Tuy nhiên, Samsung sẽ gặp phải rắc rối trong quá trình sản xuất những tấm panel vì chúng đòi hỏi độ chính xác cao hơn. Các thiết kế này đều cho một chất lượng trình diễn màu sắc tốt hơn so với các TV LCD, nhưng với những cặp mắt trần, người ta khó phân biệt được chúng với nhau nếu có dịp thưởng thức 2 loại TV cùng lúc.

Theo Pcworld

 

Các tin cũ hơn