Apple "chỉ cần" 15 USD từ Android

Thứ tư, 07/03/2012, 15:38
Theo tờ Dow Jones Newswires, Apple muốn dàn xếp các vụ kiện tụng gần đây và “đòi” các hãng sản xuất Android khoảng 15 đô-la mỗi thiết bị.
Sau 9 tháng theo đuổi kiện tụng các nhà sản xuất Android, đặc biệt là Samsung, HTC, Motorola, có vẻ Apple đã từ bỏ chiến lược cấm bán “tất cả hoặc không gì cả” (tại Đức, Úc, Mỹ…) sang dàn xếp, cấp giấy phép sử dụng bản quyền.


Dow Jones cho biết vài vụ kiện hiện tại giữa Apple và Samsung, Motorola, công ty có trụ sở tại Cupertino (Mỹ) đang tìm kiếm khoảng 1% đến 2,5% “phí bản quyền” mỗi thiết bị bán ra, tức là tương đương khoảng từ 5 đến 15 USD. “Phí bản quyền” đã trở nên quen thuộc Android: Microsoft trước đó cũng yêu cầu HTC trả 5 USD mỗi thiết bị bán ra vì vi phạm bản quyền của hãng phần mềm.

Apple chắc chắn muốn đảm bảo kiếm được tiền từ chính các đối thủ của mình. Điều đó tương tự với cách thức các giao dịch cấp phép sử dụng bản quyền hoạt động: người được cấp giấy phép sẽ phải trả khoản phí thường niên cho người giữ bằng sáng chế để sử dụng ý tưởng của họ. Tuy nhiên, khi đòi hỏi quá nhiều, mọi thứ lại giống như một sự đe dọa hơn.
 

Theo ictnews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích