1.700 người khỏa thân nơi công cộng

Thứ hai, 25/06/2012, 16:55
Hơn 1.700 người bao gồm cả đàn ông và phụ nữ đã khỏa thân tại quảng trường Max-Joseph Platz (Đức) trong tác phẩm nghệ thuật sắp đặt mới nhất của nhiếp ảnh gia Spencer Tunick.
Những người tình nguyện được sơn màu đỏ và vàng, sắp xếp theo hàng diễn tả một cảnh trong vở opera “Chiếc nhẫn của người Nibelungen” của Richard Wagner. Tác phẩm này là điểm nhấn cho lễ khai mạc opera mùa hè 2012 tại Munich (Đức).
 

Hơn 1.700 người bao gồm cả đàn ông và phụ nữ đã khỏa thân tại quảng trường 
Max-Joseph Platz (Đức) để thể hiện tác phẩm nghệ thuật sắp đặt

Đám đông những người tình nguyện tập hợp lại với nhau tạo nên nhiều hình dạng mới. Tác phẩm không nhằm thể hiện chủ đề tình dục mà trừu tượng hóa quan điểm về ảnh khỏa thân và quyền rêng tư.
 
Nhiếp ảnh gia Tunick bắt đầu chụp những bức ảnh khoả thân nơi công cộng trong một chuyến thăm tới London vào năm 1986. Nhưng đến năm 1994, ông mới tập trung đông người cả nam và nữ khỏa thân để chụp những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt tại các địa danh nổi tiếng.
 
Đến nay, ông đã chụp hơn 75 tác phẩm ảnh khỏa thân sắp đặt tại các địa danh như nhà hát Opera Sydney, biển Chết hay công viên Peel ở Salford… Tác phẩm sắp đặt lớn nhất của ông với hơn 18.000 người tại quảng trường Zocalo ở thủ đô Mexico, cách đây 5 năm đã phá vỡ kỷ lục trước đó là 7.000 người trong buổi chụp hình ở Barcelona vào năm 2003.
 
Ông cho biết quan điểm nghệ thuật của mình: “Đối với tôi khỏa thân giống như một chất liệu nghệ thuật. Nó có thể biến thành vô số hình dạng trừu tượng khác nhau. Công việc của tôi là nỗ lực nhằm thách thức những ý niệm về khỏa thân nơi công cộng và thể hiện cơ thể người đại diện cho nền văn hóa như thế nào”

Một số hình ảnh trong tác phẩm nghệ thuật sắp đặt mới nhất của nhiếp ảnh gia:
 

 
Theo TTVN

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn